Giải đáp kiến nghị liên quan đến Quy chuẩn, Tiêu chuẩn thiết kế độ dốc dọc của các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Thứ sáu, 24/09/2021 17:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/9/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 3966/BXD-KHCN gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc kiến nghị liên quan đến Quy chuẩn, Tiêu chuẩn thiết kế độ dốc dọc của các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07: 2016/BXD Các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện đang được Bộ Xây dựng giao cho Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam là đơn vị chủ trì việc soát xét, sửa đổi. Bộ Xây dựng sẽ chuyển ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về điều chỉnh độ dốc dọc tối đa của đường phố gom đường nội bộ trong các đô thị khu vực miền núi tới Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam để nghiên cứu, xem xét đưa vào trong dự thảo Quy chuẩn. Dự thảo Quy chuẩn này dự kiến sẽ được Bộ Xây dựng ban hành vào đầu năm 2022.

TCXDVN 104: 2007 Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế được Bộ Xây dựng giao cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội thực hiện việc soát xét, bổ sung. Bộ Xây dựng sẽ chuyển kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về điều chỉnh độ dốc dọc độ dốc dọc tối đa của đường phố gom đường nội bộ trong các đô thị khu vực miền núi tới Trường Đại học Xây dựng Hà Nội để nghiên cứu soát xét, điều chỉnh trong dự thảo Tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn này dự kiến được nghiệm thu trong quý IV năm 2021 và sau đó sẽ chuyển Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, công bố. 

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3966-BXD-KHCN_24092021.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3966/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)