Cách tính diện tích sử dụng căn hộ chung cư

Thứ sáu, 12/10/2018 10:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 232/BXD-QLN gửi Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI LAND về cách tính diện tích sử dụng căn hộ chung cư. 

Sau khi nhận được văn bản số 08/2018/CV-DOJI LAND ngày 19/9/2018 của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI LAND (gọi tắt là Công ty) đề nghị hướng dẫn cách tính diện tích sử dụng căn hộ chung cư. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Hiện nay, Luật Nhà ở năm 2014 chỉ quy định cụ thể về cách tính diện tích ban công, không quy định cụ thể về cách tính diện tích lô gia của căn hộ chung cư. Trong thực tế thì việc thiết kế lô gia là rất đa dạng về hình thức kiến trúc, kích thước, vật liệu... Do vậy, chủ đầu tư (bên bán) và khách hàng (bên mua) tự thỏa thuận và thống nhất về cách tính diện tích lô gia này.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 101 của Luật Nhà ở 2014 thì diện tích sử dụng căn hộ thuộc quyền sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy, bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ, không tính diện tích tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ. Do vậy, đề nghị Công ty đối chiếu trường hợp cụ thể của mình để xác định, nếu tường ngăn giữa lô gia và các phòng chức năng của căn hộ không phải là tường bao căn hộ thì diện tích tường ngăn này là diện tích sử dụng riêng và được tính vào diện tích sử dụng căn hộ.

Theo quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 100 của Luật Nhà 2014 thì hộp kỹ thuật thuộc sở hữu chung của nhà chung cư, khi tính diện tích sử dụng căn hộ thì không tính diện tích sàn có hộp kỹ thuật. Việc xác định diện tích sàn có hộp kỹ thuật được căn cứ theo thiết kế hộp kỹ thuật nêu trong hồ sơ thiết kế được phê duyệt theo quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 232/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_232-BXD-QLN_09102018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)