Quy hoạch XD cửa hàng xăng dầu dọc quốc lộ 1 đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Thứ ba, 03/01/2012 07:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Đình Toàn: thời gian qua, việc quản lý xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên địa bàn các tỉnh, thành phố không thống nhất, còn nhiều bất cập. Quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn các tỉnh được lập thiếu tính khoa học, chưa phù hợp với những quy định của pháp luật hiện hành về quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu tại Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, QCVN 07:2010/BXD.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Hiện nay nhiều tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 1 đang tiến hành rà soát, điều chỉnh Quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời Bộ Công thương tổ chức lập và phê duyệt Quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu dọc quốc lộ 1 đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Do đó vậy cần làm rõ quy hoạch nào là căn cứ cho việc quản lý, cấp phép xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Để hoàn chỉnh quy hoạch, cần lưu ý có sự phối hợp với các địa phương có QL1 đi qua để đảm bảo sự thống nhất giữa Quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, thành phố do các địa phương tổ chức lập, phê duyệt và Quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu dọc quốc lộ 1 đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 do Bộ Công thương tổ chức lập, phê duyệt.

Việc xác định tiêu chí về quy mô cửa hàng xăng dầu, trong đó có quy mô khu bể chứa, quy mô diện tích đất cho các loại cửa hàng xăng dầu ( loại I, II và III) cần xem xét cho phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, QCVN 07:2010/BXD. Những quy định diện tích tối thiểu cho việc xây dựng các trạm bán xăng dầu trong QCVN 07:2010/BXD bao gồm diện tích xây dựng các khu chức năng của một trạm bán xăng dầu như khu bể chứa, khu bán xăng dầu, khu các dịch vụ khác và khu phụ trợ; không bao gồm diện tích đất xây dựng khu sinh hoạt cho công nhân vận hành của trạm, đường cho xe ra vào trạm và đất lưu không.

Tiêu chí lựa chọn địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu cần đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quy hoạch xây dựng địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu cần tổng hợp cả địa điểm các cửa hàng hiện có, cửa hàng dự kiến xây dựng giai đoạn 2011-2015 và 2015-2020 dọc tuyến QL1 trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)