Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Nghị định về Giấy phép xây dựng và quản lý theo giấy phép” khu vực phía Nam

Thứ sáu, 04/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/11 tại TP.HCM, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảolấy ý kiến Dự thảo Nghị định về Giấy phép xây dựng và quản lý theo giấyphép khu vực phía Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chủ trìhội thảo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hội thảo đã tập trung làm rõ những nội dung trong dự thảo Nghị định: Tên Nghị định, đối tượng được miễn giấy phép xây dựng, các điều kiện được cấp giấy phép, trách nhiệm của các cơ quan quản lý cấp phép từ chính quyền địa phương tới Thanh tra xây dựng…

Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trong những năm qua, việc cấp phép tuy đã được triển khai nhưng vẫn còn nhiều bất cập, thiếu tính đồng bộ và nằm rải rác trong các văn bản hiện hành của nhiều Bộ ngành, các căn cứ để cấp giấy phép chưa đầy đủ và còn thiếu… Vì vậy, việc ra đời Nghị định về Giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép là cần thiết. Để Nghị định hoàn thiện và phù hợp với thực tiễn, Bộ Xây dựng và Ban biên soạn dự thảo đã tiến hành lấy ý kiến của các cơ quan và các địa phương. Tổ soạn thảo cũng đã tổ chức lấy ý kiến để trình Chính phủ về việc cần thiết phải có Nghị định và Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Xây dựng nghiên cứu soạn thảo Nghị định này. 100% đại biểu cán bộ các cơ quan chuyên ngành ở các tỉnh thành phía Namđều thống nhất phải có Nghị định cho hoạt động quản lý xây dựng. Dự kiến cuối năm 2011 Bộ sẽ trình Chính phủ dự thảo này.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)