Điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại Hà Đông, Hà Nội

Thứ tư, 22/02/2012 19:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hôm nay 22/2, Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang phối hợp với Công an quận Hà Đông và cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân của vụ sập giàn giáo cao ốc đang xây tại phường Mỗ Lao.

Hiện trường vụ sập giàn giáo

Cơ quan chức năng cũng đã tiếp xúc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công công trình để xác định trách nhiệm của các bên liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức của cơ quan Công an.
Trước đó, khoảng 17h ngày 21/2, một tổ công nhân do anh Phạm Văn Lại (SN 1979, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) chỉ huy đứng trên giàn giáo trát vữa mặt ngoài khu vực tầng 10 tòa nhà E thuộc công trường Melberry Lane (khu đô thị Mộ Lao, quận Hà Đông) thì xảy ra tai nạn sập giàn giáo.

Tai nạn khiến 5 công nhân bị thương nặng, một người trong số đó là anh Nguyễn Tiến Sang (SN 1979, thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, Hải Dương) đã tử vong sau đó ít giờ. 4 người còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 gồm anh Phạm Văn Toàn (SN 1980); Phạm Văn Trung (SN 1990, cùng thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Phạm Văn Thành (SN 1963); Trần Văn Thoại (SN 1969, cùng thường trú tại xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Trưa nay, anh Phạm Văn Trang, công nhân Công ty Xây dựng và Phát triển Dân dụng Việt Nam (DCC) đã bắt đầu hồi tỉnh và có thể trò chuyện. Ba người còn lại vẫn ở trong tình trạng nguy hiểm, được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Theo anh Phạm Công Trang, khi xảy ra tai nạn, anh và 3 người khác đang làm việc tại tầng 7 của công trình; 2 người trát tường bên ngoài và 2 người làm bên trong. Trong khi đang làm việc thì giàn giáo từ tầng 10 sập xuống kéo rơi anh và anh Phạm Văn Toàn xuống theo. 2 người làm phía trong nhà may mắn tránh thoát.

Theo : www.chinhphu.vn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)