Thanh Hóa: Sầm Sơn lên đô thị loại ba

Thứ ba, 01/05/2012 13:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối ngày 28.4, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), Bộ Xây dựng đã công bố quyết định công nhận thị xã Sầm Sơn chính thức trở thành đô thị loại ba gồm bốn phường Trường Sơn, Trung Sơn, Bắc Sơn, Quảng Tiến và xã Quảng Cư; đô thị này có tổng diện tích tự nhiên 1.788,6ha.

Trong đêm 28.4, Sầm Sơn đã khai trương hè 2012 với chủ đề “Sầm Sơn sắc mới”. Tới dự có đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo các bộ ngành và hàng nghìn khách du lịch. Trước giờ khai trương mùa du lịch 2012, ông Vũ Đình Quế - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết: QL47 giờ đã được thông xe với hai làn đường được thảm nhựa phẳng lì, mỗi chiều rộng 9m. Thị xã đã chú trọng và lên phương án quản lí các dịch vụ du lịch trên địa bàn, hiện tượng bán hàng rong dọc bãi biển, khu vực núi Trường Lệ sẽ được xử lí triệt để không để du khách phải phiền lòng. Các loại hình dịch vụ công cộng như xích lô, xe đẩy, xe đạp đôi... cũng sẽ được quản lí chặt chẽ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra việc chặt chém khách hàng.

Trong những năm qua kinh tế có những bước tăng trưởng đáng kể, tốc độ tăng trưởng đạt 10%/năm, cơ cấu kinh tế tăng dần tỉ trọng dịch vụ. sầm Sơn hiện có gần 300 cơ sở lưu trú, hàng năm đón khoảng 2 triệu lượt khách về thăm quan nghỉ dưỡng.

Theo : Báo Lao Động điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)