Ứng dụng mô hình lò đốt rác thải công nghệ mới

Thứ ba, 13/05/2014 07:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng xem xét, đánh giá hiệu quả, khả năng ứng dụng và khả năng chế tạo mô hình lò đốt rác thải công nghệ mới (NFI-05) trong việc xử lý rác thải sinh hoạt.

Trước đó, báo ThienNhien.Net, VietnamPlus ngày 24/4/2014 có đăng bài "Ứng dụng thành công mô hình lò đốt rác thải công nghệ mới". Theo các báo phản ánh, trước thực trạng môi trường nông thôn ngày càng ô nhiễm, huyện Cẩm Khể, tỉnh Phú Thọ đã mạnh dạn nghiên cứu ứng dụng và đưa vào sử dụng lò đốt rác thải sinh hoạt theo công nghệ NFI-05. Sau thời gian áp dụng, mô hình đã phát huy hiệu quả rõ rệt, rất phù hợp với việc xử lý rác thải sinh hoạt ở các vùng nông thôn trên địa bàn.

Lò NFI-05 có nhiều tính ưu việt là không sử dụng điện, khí gas hay xăng dầu để hoạt động mà dùng chính rác thải khô, nilong để làm mồi đốt (nhóm lò) kết hợp với các van điều chỉnh được thiết kế để điều chỉnh lưu lượng trong lò đốt. Khi đốt, nhiệt độ trong lò có thể đạt tới 650 độ C đến 1.000 độ C giúp rác cháy nhanh chóng (kể cả rác còn ướt) và không sinh ra khói.

Trước thông tin các báo phản ánh, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng xem xét, đánh giá hiệu quả, khả năng ứng dụng và khả năng chế tạo công nghệ NFI-05 trong việc xử lý rác thải sinh hoạt, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)