Bình Thuận: Đồng ý chủ trương xây khu đô thị trên sân golf Phan Thiêt

Thứ hai, 12/05/2014 14:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10-5, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý thông qua chủ trương của UBND tỉnh Bình Thuận, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết sang đất ở đô thị.

Trên cơ sở đó, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục lấy ý kiến các bộ liên quan để có văn bản chính thức trình Thủ tướng Chính phủ quyết định, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích đất sân golf Phan Thiết sang xây dựng khu đô thị theo hướng đảm bảo các yêu cầu xử lý hài hòa lợi ích giữa nhà nước, cộng đồng xã hội và nhà đầu tư, kết hợp chặt chẽ hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường.

Sân golf Phan Thiết (thuộc phường Phú Thuỷ và Thanh Hải) là một phần trong dự án Ocean Dunes có diện tích gần 63 ha, được triển khai đầu tư và xây dựng từ năm 1994. Trải qua nhiều chủ đầu tư khác nhau, đến cuối năm 2013 được Tập đoàn Rạng Đông (Bình Thuận) tiếp nhận. Đến đầu năm 2014, do không hiệu quả trong kinh doanh, nên Tập đoàn Rạng Đông đã xin chuyển mục đích sử dụng sân golf để xây dựng công viên và khu đô thị ven biển. Phương án này đã được UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý.


Theo Sài gòn giải phóng online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)