Hội nghị giao thương giới thiệu thiết bị, công nghệ sản xuất gạch và xi măng Trung Quốc tại Việt Nam

Thứ hai, 26/03/2012 16:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 26/3/2012, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giao thương giới thiệu thiết bị, công nghệ sản xuất gạch và xi măng Trung Quốc tại Việt Nam. Hội nghị này nằm trong chương trình hoạt động tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà nội năm 2012.

Tham dự Hội nghị, về phía Việt Nam có Ông Tống Văn Nga – Chủ tịch Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam, Ông Nguyễn Quang Cung – Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ vật liệu xây dựng, Ông Nguyễn Đình Hùng – Giám đốc Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm quốc tế AFC. Về phía Trung Quốc có Ông Lưu Diên Sinh – Phó Chủ tịch Chi hội Phụ gia trợ nghiền – Hiệp hội xi măng Trung Quốc, Ông Dương Thế Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xi măng C-HOPE Nam Kinh Giang Tô. Hội nghị còn có sự góp mặt của gần 30 doanh nghiệp gạch, xi măng tại các tỉnh thành của Trung Quốc và Việt Nam.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Ông Nguyễn Quang Cung - Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ vật liệu xây dựng cho biết: Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn với hơn 1,4 tỷ người, sự phát triển công nghệ nói chung và công nghệ Vật liệu xây dựng nói riêng đang ở giai đoạn phát triển hết sức mạnh mẽ. Công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng được phát triển trên toàn lãnh thổ, tuy nhiên còn thiếu sự đồng đều. Ở Việt Nam và một số nước trên thế giới khi nhập khẩu công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng của Trung Quốc cũng có sự đánh giá khác nhau về trình độ công nghệ, chất lượng thiết bị, năng lực chuyển giao công nghệ…, cho nên, khi nhập khẩu các công nghệ, thiết bị của Trung Quốc các doanh nghiệp Việt Nam cần có sự tiếp cận đúng để đạt hiệu quả cao nhất. Có nhiều thuận lợi khi các doanh nghiệp Trung Quốc tiến hành chuyển giao công nghệ tại Việt nam như giá nguyên nhiên vật liệu thấp, giá nhân công thấp, chi phí chuyển giao và lắp đặt công nghệ thấp hơn nhiều so với các nước G7, thời gian chuyển giao ngắn, cự ly vận chuyển gần, rủi ro thấp… Như vậy, cần có sự kết hợp chặt chẽ và sự tiếp cận nỗ lực từ hai phía các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc để đạt được hiệu quả cao nhất trong hợp tác và chuyển giao công nghệ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia Hội nghị giao thương lần này tập trung vào hai lĩnh vực lớn là lĩnh vực công nghệ phát triển sản xuất xi măng và công nghệ mới về sản xuất gạch, ngói đất sét nung và các vật liệu không nung. Đây là các công nghệ được các doanh nghiệp Trung Quốc nghiên cứu rất kỹ về tình hình thị trường và nhu cầu tại Việt Nam, họ muốn mang đến Việt Nam những công nghệ, thiết bị và sản phẩm phù hợp sự phát triển của công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam. Các công nghệ này tập trung vào tiết kiệm năng lượng, xử lý môi trường, sử dụng các phế thải công nghiệp để làm vật liệu xây dựng, rất phù hợp với chủ trương phát triển bền vững của nền công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam.

Sau khi các doanh nghiệp của Trung Quốc giới thiệu về những công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng của mình, các doanh nghiệp của hai nước tiến hành giao thương trực tiếp tại Hội nghị.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)