Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thu hút đầu tư phát triển nhà ở xã hội tại Vĩnh Phúc

Thứ năm, 25/05/2023 14:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thu hút đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho công nhân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi thông tin tại Hội nghị - Ảnh: VGP

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các nhà đầu tư đã và đang quan tâm đến các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu của các cơ quan quản lý tỉnh Vĩnh Phúc, số lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 123.207 người. Trong đó, khoảng 8,73% số công nhân có nhu cầu nhà ở (không bao gồm các đối tượng chính sách, nhà ở công vụ, nhà ký túc cho sinh viên).

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 13 dự án nhà ở xã hội, tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn và các huyện có nhiều khu công nghiệp của tỉnh (Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên). Tổng diện tích đất của các dự án này là 65,4 ha. Các dự án này đều được triển khai phù hợp với các quy hoạch xây dựng, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương.

Trong đó, có 5 dự án đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh đều được bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật tại từng thời điểm (16 dự án với diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội là 53 ha).

Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thu hút đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho công nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: VGP

Hội nghị được chia làm 2 phiên thảo luận. Tại phiên thứ nhất, các nhà đầu tư đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất như sửa đổi, bổ sung về đối tượng thuê, mua nhà ở xã hội, quy định liên quan đến thẩm định giá bán, giá cho thuê, mua nhà ở xã hội; khó khăn khi điều chỉnh mật độ xây dựng, tăng hệ số sử dụng đất; các sở, ngành liên quan đã giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phiên thứ 2, các đại biểu được nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; công bố danh mục các vị trí dự kiến đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn. Đồng thời chia sẻ nhiều thông tin, thủ tục liên quan đến các dự án, thông tin về quy hoạch, địa điểm, vị trí những quỹ đất còn trống có thể dành để xây dựng các dự án nhà ở xã hội để các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát và tham gia đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày dự thảo trình tự thủ tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và lấy ý kiến, góp ý của các đại biểu tham dự. Căn cứ vào các ý kiến, góp ý, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện dự thảo.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã điểm lại những khó khăn, vướng mắc mà các nhà đầu tư phản ánh và đề nghị các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)