Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đáp ứng 54/59 tiêu chí đô thị loại I

Thứ tư, 08/12/2021 14:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong quá trình xây dựng và phát triển, mục tiêu hướng đến của thành phố Vĩnh Yên là trở thành đô thị loại I, xứng tầm khu đô thị lõi của tỉnh.

Căn cứ các tiêu chí theo quy định, những năm qua, địa phương đã dành hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, được tỉnh phê duyệt quy hoạch nhiều khu, cụm công nghiệp, các điểm phát triển kinh tế-xã hội và khu du lịch, dịch vụ. Công tác bảo vệ môi trường được các cấp chính quyền, người dân quan tâm thực hiện tốt; các doanh nghiệp được khuyến khích áp dụng công nghệ sạch trong sản xuất.

Cùng với thực hiện quy chế quản lý kiến trúc đô thị, Vĩnh Yên còn dành nhiều nguồn kinh phí đầu tư, kiến tạo không gian công cộng; nâng cao chất lượng mạng lưới công trình hạ tầng các khu dân cư, phục vụ nhu cầu đi lại và đời sống nhân dân.

Hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 15 địa điểm luyện thể dục-thể thao ngoài trời với hàng trăm bộ thiết bị phục vụ người dân luyện tập, nâng cao sức khỏe…

Nhờ phát triển hạ tầng đô thị, cơ cấu kinh tế của địa phương có sự chuyển dịch từ nhóm ngành công nghiệp chiếm ưu thế sang nhóm ngành dịch vụ-thương mại. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 125 triệu đồng/năm (giai đoạn 2016-2020).

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của địa phương ước đạt hơn 86.000 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2020. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, quy hoạch, quản lý đô thị được quan tâm, ước giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 900 tỷ đồng.

Qua đánh giá, đến nay thành phố Vĩnh Yên đã đáp ứng 54/59 tiêu chí đô thị loại I; 44/46 tiêu chí về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng, kiến trúc và cảnh quan đô thị, xứng tầm là khu đô thị lõi của tỉnh.

Nguồn: Vinhphuc.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)