Công ty cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Giảm thất thoát, tăng chất lượng nước

Thứ ba, 03/03/2020 11:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tăng cường các giải pháp quản lý, điều hành; làm tốt công tác quản lý tài chính, đầu tư xây dựng; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên... là những giải pháp quan trọng được Công ty cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tích cực triển khai trong thời gian qua, nhằm giảm thất thoát, tăng chất lượng và đảm bảo đủ số lượng nước cung ứng trên địa bàn.

Nhân viên Công ty cổ phần Cấp thoát nước số 1 kiểm tra vận hành hệ thống.

Công ty cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tiền thân là Nhà máy nước Vĩnh Yên được thành lập từ năm 1963, phục vụ cấp nước trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên với công suất ban đầu chỉ đạt 1.700m3/ngày, đêm.

Sau quá trình phát triển và mở rộng đầu tư, đến nay, công ty đã có 5 nhà máy xử lý nước gồm: Nhà máy nước Vĩnh Yên, Tam Dương, Yên Lạc, Tam Đảo và Lập Thạch, với 27 trạm bơm cấp I, 10 trạm bơm cấp II; mạng lưới đường ống dài hàng trăm km, với tổng công suất gần 48.000 m3/ngày, đêm, cung ứng nước cho gần 37 nghìn khách hàng trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Tỷ lệ dân số khu vực đô thị được cấp nước đạt hơn 80%.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc cho biết: Để đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh cũng như đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước của người dân, doanh nghiệp cả về chất lượng và số lượng, thời gian qua, công ty đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Trong đó, công ty tăng cường công tác quản lý, giám sát việc vận hành các nhà máy, trạm cấp nước. Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các máy móc thiết bị. Chủ động đầu tư đổi mới các thiết bị theo hướng đồng bộ hiện đại, thay thế cho các thiết bị cũ hiệu suất thấp nhưng tiêu hao lớn.

Quan tâm đầu tư và thực hiện có hiệu quả các biện pháp chống thất thoát nước; giám sát, quản lý đảm bảo chất lượng nước cung ứng theo quy định của Bộ Y tế. Làm tốt việc quản lý nguồn vốn, sử dụng nguồn vốn đầu tư hiệu quả bằng việc phân đoạn đầu tư theo nhu cầu thị trường và phát huy tối đa công suất các công trình đã đầu tư. Kiểm soát chặt chẽ chi phí thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tránh lãng phí, thất thoát nguồn vốn. Đẩy mạnh thu hồi công nợ, kiểm soát các khoản nợ theo quy định.

Ngoài ra, công ty còn rà soát, đánh giá năng lực, trình độ cán bộ quản lý, nhân viên, người lao động của các đơn vị để tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thích nghi với tình hình mới.

Thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cũng như khuyến khích cán bộ, nhân viên, người lao động tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp. Ưu tiên tuyển dụng cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi ở những vị trí quan trọng để đảm bảo các hoạt động của công ty được vận hành trơn chu, hiệu quả.

Bên cạnh đó, công ty tập trung đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa các thủ tục cấp nước. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho việc quản lý, vận hành; quá trình lắp đặt và sử dụng nước của khách hàng.

Hiện, công ty đang triển khai cung ứng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy truyền thống. Với hóa đơn điện tử khách hàng sử dụng, nhất là khách hàng ở xa công ty, khách hàng doanh nghiệp không phải mất thời gian đi lại để lấy hóa đơn mà chỉ cần vào trực tiếp tại website của công ty là có thể tải và lưu trữ hóa đơn ở bất cứ đâu.

Nhờ vậy, những năm qua, hoạt động của công ty luôn được duy trì ổn định và tăng trưởng đều qua các năm. Năm 2019, công ty đã triển khai cấp nước cho một số xã ở huyện Tam Dương, Bình Xuyên, Lập Thạch; một số khu vực ở phường Khai Quang, Liên Bảo, Đồng Tâm (Vĩnh Yên); thực hiện các dự án đầu tư cấp nước cho KCN Thăng Long 3, KCN Sông Lô 2; Khu danh thắng Tây Thiên… nâng tổng số khách hàng phát triển mới trong năm khoảng 2.000 khách hàng. Tổng doanh thu đạt gần 142 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 11 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ thất thoát nước giảm còn khoảng 16%.


Theo báo Vĩnh Phúc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)