Công ty CP Cơ khí Đông Anh LICOGI: Dự kiến trả cổ tức năm đầu tiên 12%

Thứ sáu, 24/04/2015 15:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đến ngày 24/4, Công ty CP Cơ khí Đông Anh LICOGI (CKĐA.JSC) mới chính thức tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2015. Tuy nhiên, theo những thông tin công bố công khai tại website của Công ty, cổ đông và CBNVC đã có thể thấy được hiệu quả SXKD của CKĐA (đã được kiểm toán) trong năm đầu tiên hoạt động theo hình thức Công ty CP.

Đạt doanh thu trên 1 nghìn tỷ đồng

Theo đó, năm 2014, CKĐA vẫn duy trì được nhịp độ tăng trưởng và đạt giá trị sản xuất 1.131 tỷ đồng; doanh thu 1.022 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 37,2 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 56,1 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 12%/năm… Tất cả các chỉ số trên, CKĐA đều hoàn thành vượt kế hoạch đã được thông qua ra tại đại hội cổ đông lần thứ nhất.

Điển hình, trong công tác kinh doanh hàng truyền thống, CKĐA tiếp tục thành công trong công tác bán hàng các sản phẩm đúc cho ngành xi măng, nhiệt điện và khai khoáng. Sản lượng tăng 12,3%, doanh thu tăng 21,4%. Công tác marketing, phát triển thị trường cho sản phẩm này tăng cả về số lượng và chất lượng.

Trong công tác kinh doanh sản phẩm nhôm, Nhà máy nhôm Đông Anh thuộc Công ty cũng đã triển khai một số chiến dịch tiếp xúc bán hàng mới nhằm tăng doanh thu và mở rộng thị trường tại miền Trung và miền Nam. Kết quả, năm 2014, nhà máy bán được gần 400 tấn cho thị trường miền Nam và 150 tấn cho thị trường miền Trung. Đồng thời, nhà máy duy trì, phát triển tốt quan hệ và bán hàng cho các tập đoàn lớn Vincom, Bim, Viettel…

Đáng chú ý là Cty bước đầu xuất khẩu tại chỗ thành công cho các khách hàng tại khu chế xuất Inkel (Hàn quốc), Shinne Corona (Nhật bản) với các sản phẩm như mặt amply, vỏ loa, hộp điện… Đây có thể sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu sản phẩm nhôm trong tương lai gần…

Chủ tịch HĐQT CKĐA Lã Quý Duẩn nhận định: Hiệu quả SXKD của đơn vị đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của HĐQT và Ban điều hành trong năm đầu hoạt động theo mô hình Cty CP.

Đổi mới tư duy mạnh mẽ hơn nữa

Bên cạnh những thành quả đạt được thì trong năm 2014, CKĐA cũng còn một số hạn chế. Do Công ty đang trong quá trình chuyển đổi mô hình nên nhận thức, tư duy, nề nếp, tác phong làm việc đôi lúc chưa bắt kịp theo mô hình mới, là Công ty CP đại chúng quy mô lớn.

Đề cập đến kế hoạch hành động của HĐQT trong năm 2015, ông Lã Quý Duẩn cho biết: Năm 2015 là năm thứ hai CKĐA hoạt động theo mô hình Công ty CP, toàn đơn vị cần phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy, cách làm việc của từng cá nhân, tập thể, quản lý, điều hành các hoạt động theo đúng tiêu chuẩn quản trị của Công ty CP đại chúng quy mô lớn. Các chỉ tiêu kế hoạch dự kiến tương đương hoặc tăng nhẹ so với thực hiện năm 2014.

Để thực hiện kế hoạch 2015, Tổng giám đốc CKĐA Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Công ty sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục đến từng CBCNV, từng bộ phận thấu hiểu vai trò mới, thay đổi tư duy, nhận thức, cho phù hợp với mô hình Công ty CP đại chúng.

Công ty cũng sẽ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng của chuyên viên bán hàng, chuyên viên mua hàng, kỹ năng quản trị kho cũng như các kỹ sư thiết kế, kỹ sư chế tạo phù hợp với yêu cầu phát triển chung của thị trường.

Trong công tác kinh doanh, đối với sản phẩm đúc, CKĐA duy trì, giữ vững và phát triển mối quan hệ cũng như thị phần với các khách hàng lớn trong ngành xi măng như Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Tập đoàn xi măng VISSAI, Nghi Sơn… Bên cạnh đó, không ngừng tìm kiếm và mở rộng thị trường khai khoáng, nhiệt điện và xuất khẩu.

Đối với sản phẩm bi rèn, Cty tập trung đẩy mạnh công tác tiếp thị bán bi rèn vào các thị trường tiềm năng trong nước và tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị ra thị trường nước ngoài như Indonesia, Úc…

Đối với sản phẩm giàn không gian, CKĐA nghiên cứu, tìm hiểu, tiếp cận và đưa ra kế hoạch đón đầu với các dự án nhiệt điện đang và bắt đầu triển khai. Đối với sản phẩm nhôm, CKĐA mở rộng thị trường theo chiều rộng thông qua việc khai thác thị trường tại các tỉnh miền Nam. Mục tiêu đặt ra trong năm 2015 tăng sản lượng tiêu thụ tại thị trường miền Nam lên khoảng 1.000 tấn, tăng hơn gấp đôi so với thực hiện năm 2014.

Công ty cũng sẽ chú trọng chuyển đổi cơ cấu khách hàng và cơ cấu hàng hóa thông qua xúc tiến bán hàng dự án; đẩy mạnh công tác nghiên cứu và đầu tư đổi mới công nghệ, tăng sức cạnh tranh.

Theo phân tích của Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hà, xu hướng chung của các đơn vị sản xuất xi măng là chuyển sang sử dụng các sản phẩm con lăn và tấm lót bàn nghiền bằng vật liệu phủ gốm để tăng thời gian sử dụng và tiết kiệm chi phí. Đáp ứng được nhu cầu trên, CKĐA cần phải nghiên cứu một cách bài bản về công nghệ, thiết bị và đưa ra hướng đầu tư để tiếp tục tiên phong trong việc sản xuất, chế tạo sản và chiếm lĩnh được thị trường.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)