Đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc

Thứ năm, 23/04/2015 14:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ đầu năm 2015 đến nay, BQLDA Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội tại Hòa Lạc đã tích cực rà soát các dự án thành phần được triển khai trong giai đoạn II của Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng ĐHQG Hà Nội, đồng thời triển khai các nhiệm vụ đã đề ra cho những tháng tiếp theo của năm 2015.

Một góc khu Ký túc xá số 4, ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc đã được BQLDA hoàn thành và bàn giao cho ĐHQG Hà Nội vào năm 2014

Với sự nỗ lực của BQLDA, nhiều dự án thành phần của dự án xây dựng ĐHQG Hà Nội đang được tích cực triển khai, như dự án ĐTXD đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung (QG - HN02), dự án Trung tâm giáo dục quốc phòng (QG-HN04). Công tác lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán hạng mục công trình thuộc dự án QG-HN04 đã cơ bản xong. Đơn vị thẩm tra đề nghị 2 đơn vị tư vấn thiết kế xử lý nốt một số tồn tại đã được thẩm tra nêu để đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Đối với dự án Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (QG-HN07), BQLDA đã, đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. Cùng với đó, BQLDA đã họp và thống nhất với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên triển khai phương án ưu tiên đầu tư các công trình trung tâm nghiên cứu và gói thầu chuẩn bị mặt bằng dự án và hạ tầng điện nước phục vụ thi công cho toàn dự án.

Hiện nay, BQLDA đã triển khai các tuyến đường 1, 4, 5, đẩy nhanh thi công tuyến số 3, hoàn tất thủ tục để mở thầu đoạn đấu nối đường 11 ra đường Hòa Lạc-Hòa Bình của hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung giai đoạn 1, thúc đẩy hoàn tất thiết kế BVTC đường ranh giới, trạm biến áp 110 KVA (bao gồm hệ thống đường dây truyền tải), trạm xử lý nước thải, cải tạo hệ thống kênh mương...

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu nhà ở Công vụ QH-HN06, BQLDA đã chủ động làm việc, giao bộ phận kỹ thuật cùng với đơn vị tư vấn VIUP để ra soát và đã có góp ý về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án thành phần này (do ĐHQG Hà Nội lập tháng 1/2015).

Bên cạnh việc chủ động triển khai các phần việc doBan quản lý, lãnh đạo BQLDA cũng tham dự và có ý kiến tại Hội nghị triển khai, thực hiện dự án tái định cư do UBND huyện Thạch Thất chủ trì. Hội nghị đã thống nhất tập trung ưu tiên nguồn vốn, triển khai công tác kiểm đếm, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng diện tích đất tại Tiểu khu C và E, phân khu phía Bắc, triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hồ sơ xét cấp đất theo chế độ tái định cư cho các hộ ưu tiên thực hiện giai đoạn I/2015.

Về kế hoạch triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hoàng Đức Thắng, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc cho biết: Sắp tới, BQLDA sẽ tập trung giải phóng xong nút số 4, cơ bản giải phóng xong nút số 3, tiếp tục giải phóng mặt bằng còn vướng ở các tuyến 1, 4, 5, dự án QG-HN04, QH-HN07, đẩy nhanh tiến độ các dự án thành phần đã được phê duyệt, đồng thời phối hợp với UBND huyện Thạch Thất thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án thành phần một cách nhanh chóng, hiệu quả...

Mới đây, tại cuộc họp đánh giá tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng ĐHQH Hà Nội trong quý I/2015, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã biểu dương những nỗ lực của BQLDA trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án cũng như phối hợp có hiệu quả với các đơn vị có liên quan đẩy thực hiện những phần việc được giao.

Thứ trưởng chỉ đạo trong thời gian tới, BQLDA cần tập trung đôn đốc tiến độ các dự án thành phần đang được triển khai, đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đề ra, bên cạnh đó chú trọng phối hợp với ĐHQG Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất đẩy nhanh việc thực hiện các phần việc có liên quan, như tăng tiến độ xây dựng Trường Đại học Việt - Nhật cũng như giải quyết nhanh chóng công tác tái dịnh cư cho người dân.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)