Hội thảo Sản phẩm mới – Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong Hội nhập và Phát triển

Thứ sáu, 27/03/2015 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3/2015, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Vietbuil Hà Nội 2015, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP Tổ chức Triển Lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild tổ chức Hội thảo với chủ đề: Sản phẩm mới – Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong Hội nhập và Phát triển

Ban chủ Tọa Hội thảo

Tham dự Hội thảo có: Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, TS. Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, TS. Đặng Kim Giao - Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng, cùng đại diện các Tổng Công ty, công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực VLXD và đông đảo phóng viên cùng tham dự.

Hội thảo được tổ chức nằm trong khuôn khổ của Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2015 về Xây dựng - Vật liệu Xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất. Nội dung chính của Hội thảo là giới thiệu về những sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, giải pháp công trình xanh, tiết kiệm năng lượng … Đây đều là những lĩnh vực đang được chính phủ Việt Nam quan tâm.

Hội thảo gồm có 11 tham luận, lần lượt được trình bày bởi các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, nổi bật nhất là các tham luận về: Ứng dụng công nghệ xanh đến từ Singapore – Vườn trên mái và vườn tường; Giới thiệu về sản phẩm thương hiệu Nhật Bản – gỗ nhựa Kankyo Wood của tập đoàn Maeda Kosen; Ứng dụng công nghệ xanh và công nghệ bảo vệ bề mặt trong sản xuất sơn TOA hiện nay; Bột màu Hàn Quốc dùng trong xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng…

Toàn cảnh Hội thảo

Theo Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, nội dung ý nghĩ nhất trong buổi Hội thảo là giải pháp công trình xanh, một sản phẩm mới chưa được phổ biến rộng rãi và đây sẽ là dịp để dần đưa sản phẩm này vào lĩnh vực xây dựng của Việt Nam. Ngoài ra, một số sản phẩm mới như gỗ nhựa Kankyo Wood của Nhật Bản, sơn TOA, là loại sơn có nhiều tính năng ưu việt, trong khi ở các nước trên thế giới và Miền Nam – Việt Nam đã sử dụng khá nhiều, Miền Bắc còn rất hạn chế, cũng sẽ được các chuyên gia giới thiệu tại Hội thảo. Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam hi vọng, thông qua Hội thảo này các chuyên gia, các nhà khoa học có thể cùng nhau trao đổi, tăng cường kiến thức và học hỏi kinh nghiệm về các công nghệ mới phục vụ cho sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam./.


Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)