Fecon ký kết hợp tác đào tạo với Viện Công nghệ Châu Á (AIT)

Chủ nhật, 18/12/2011 08:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những năm gần đây, xuất phát từ thực tế nhiều công trình hạ tầng bị sạt lở, sụt lún do các tầng địa chất yếu không được thiết kế và thi công bằng các công nghệ phù hợp. Để ngăn chặn các vấn đề này, đồng thời nhằm tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ con người khỏi các rủi ro về điều kiện địa chất, công tác đào tạo đội ngũ thiết kế thi công nền móng công trình có tay nghề cao theo thông lệ quốc tế là hoạt động cần thiết. Một đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp cùng với các công nghệ thi công hiện đại sẽ giúp các dự án hạ tầng không chỉ tiết kiệm về mặt chi phí và thời gian thi công mà còn an toàn và bền vững với thời gian.

Ngày 16/12 tại Hà Nội,Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác quốc tế với Viện Công nghệ Châu Á (AIT), Thái Lan theo 2 nội dung chính: Hợp tác đào tạo đội ngũ chuyên gia địa kỹ thuật cho Công ty FECON nói riêng và cho Việt Nam nói chung thông qua việc triển khai cung cấp chương trình đào tạo chất lượng quốc tế và cấp bằng Thạc sỹ chuyên nghiệp về Địa kỹ thuật và Quản lý, thực hiện toàn phần tại Việt Nam với sự tham gia giảng dạy của các Giáo sư củ AIT đến từ các nuớc Nhật Bản, Canada, Mỹ, Thai Lan, Hàn Quốc,... với mô hình liên kết đào tạo nhằm giúp cho các cán bộ, chuyên gia địa kỹ thuật vừa có thể tham gia chương trình đào tạo nâng cao kiến thức phục vụ công việc hiện tại mà không ảnh hưởng đến thời gian làm việc. Tiếp theo là hợp tác nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới đã được áp dụng thành công tại các nước có điều kiện địa chất tương tự Việt Nam vào quá trình xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nền móng, công trình ngầm và đường hần đô thị.

Viện Công nghệ Châu Á (AIT) là học viện nghiên cứu quốc tế đào tạo trình độ cao về kỹ thuật, khoa học, công nghệ, quản lý, nghiên cứu và xây dựng năng lực trong khu vực. Trường Kỹ thuật Công nghệ (SET) thuộc AIT đã và đang cung cấp các chương trình đào tạo chuyên gia kỹ thuật cao cấp cho Việt Nam trong các lĩnh vực Xây dựng, Địa kỹ thuật và Quản lý Công nghiệp. Đây được coi là một trong những điểm nhấn trong vai trò xây dựng nguồn nhân lực của AIT tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON là nhà thầu chuyên nghiệp trong việc cung cấp giải pháp toàn diện cho nền móng công trình xây dựng. Các hoạt động chính của FECON bao gồm khảo sát địa chất, thí nghiệm nền móng, tư vấn địa kỹ thuật, cải tạo nền đất yếu, thiết kế, sản xuất và thi công cọc bê tông ly tâm dự ứng lực và đang đẩy mạnh nghiên cứu đầu tư cho thiết kế và thi công đường hầm đô thị. Với mục tiêu tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình, vào đầu năm 2010, Công ty FECON đã thành lập Viện nền móng công trình (Foundation Engineering Institute) nhằm tập trung vào nghiên cứu, đào tạo, hợp tác quốc tế theo định hướng chiến lược phát triển bền vững của Công ty

Tham dự lễ ký kết gồm có đại diện AIT, Hiệu trưởng trường Kỹ thuật Công nghệ (SET) – Tiến sỹ Nitin Afzulpurkar, Trưởng khoa địa kỹ thuật và tài nguyên đất, trường Kỹ thuật Công nghệ (SET) - Tiến sỹ Phạm Huy Giao và đại diện FECON, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON - Ông Phạm Việt Khoa, Viện Trưởng, Viện Nền móng công trình – Tiến sỹ Lê Quang Hạnh, cùng các cán bộ có liên quan khác từ AITVN và FECON.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)