Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng: Bảo đảm tiến độ thi công gói thầu A1 Dự án thoát nước Hải Phòng

Thứ hai, 14/04/2014 16:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn TP Hải Phòng (giai đoạn 1) đang được triển khai trên một phạm vi khá rộng lớn, bao gồm địa bàn các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và 2 huyện Thủy Nguyên, An Dương.

Mức đầu tư cho toàn bộ dự án là 31 tỷ yên Nhật (tương đương 4526 tỷ đồng), trong đó nguồn vốn vay ưu đãi ODA Nhật Bản là 23 tỷ yên (chiếm 75% tổng mức đầu tư), còn lại là 1.126 tỷ đồng nguồn vốn đối ứng của ngân sách Nhà nước (tương đương 8 tỷ yên).

Việc đầu tư thực hiện dự án này nhằm giải quyết cơ bản vấn đề vệ sinh môi trường khu vực trung tâm thành phố với thiết kế xây dựng, phát triển hệ thống thu gom, thoát nước và xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn.

Cụ thể: cải tạo và mở rộng hệ thống thoát nước mưa, giải quyết tình trạng ngập lụt trong 4 quận bằng cách tính toán để các công trình đầu mối thoát nước mưa bảo đảm đủ công suất; Cải tạo dây chuyền thu gom, vận chuyển sang quy trình khép kín một công đoạn và xử lý hợp vệ sinh toàn bộ lượng chất thải rắn phát sinh bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, giảm lao động thủ công; Tăng cường năng lực, cung cấp đầy đủ phương tiện thiết bị phục vụ công tác bảo dưỡng hệ thống thoát nước và quản lý chất thải rắn; Tạo môi trường TP Hải Phòng xanh-sạch-đẹp, góp phần hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng đô thị thích ứng với tiến trình phát triển chung của thành phố.

Dự án bao gồm: Hợp phần thoát nước mưa, Hợp phần thoát nước thải, Hợp phần quản lý chất thải rắn và xây dựng 2 khu tái định cư để phục vụ công tác GPMB.

Đến nay, một số gói thầu xây lắp của dự án đã và đang được tổ chức thực hiện. Trong đó, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng trúng thầu thi công gói thầu A1và A3. Theo BQLDA Hải Phòng (Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng), gói thầu A3 với những hạng mục xây dựng 4 trạm bơm: An Đà, Kiều Sơn, Lạch Tray, Chợ Hàng chưa được tổ chức thi công do vướng mắc về khâu GPMB và phải chờ thành phố phê duyệt điều chỉnh thiết kế quy hoạch cho phù hợp hơn.

Riêng gói thầu A1 được khởi công từ tháng 12/2011 và đang được thi công liên tục với việc xây dựng các tuyến cống thoát nước thải đi qua địa bàn 7 phường thuộc Q.Lê Chân cùng một tuyến đường dẫn tới Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm.

Gói thầu này có giá trị hợp đồng bằng 367 tỷ đồng, thời gian thi công trong 36 tháng. Đến thời điểm đầu tháng 4/2014, các mũi thi công của Tổng công ty đã thực hiện được hơn 200 tỷ đồng giá trị gói thầu, đạt gần 1/3 khối lượng công việc.

Tổng Công ty tập trung đủ nhân lực cùng các phương tiện, thiết bị chia thành 3 mũi thi công các tuyến cống với sự lắp đặt những đường ống gang cầu, ống HDPE, ống bê tông cốt thép cỡ lớn.

Đại diện chủ đầu tư dự án đánh giá, so với các nhà thầu xây lắp tham gia dự án này thì việc thi công của Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng bảo đảm tiến độ và chất lượng tốt nhất theo yêu cầu.

Tuy nhiên, theo BQLDA Hải Phòng, việc tổ chức thi công gói thầu A1 gặp không ít khó khăn do các tuyến ống đều khá dài, vị trí thi công chủ yếu trên các đường phố sát đông dân cư, ít nhiều có ảnh hưởng đến đời sống của người dân và hạn chế đáng kể về giao thông đô thị.

Vì vậy, để bảo đảm tiến độ, bên cạnh việc huy động lực lượng, khắc phục diễn biến thời tiết mưa gió thất thường để tập trung cao cho thi công, Tổng Công ty còn thường xuyên phối hợp với chính quyền các phường, Q.Lê Chân để giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân nảy sinh trong quá trình thi công.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)