Cơ khí Đông Anh: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Thứ tư, 09/10/2013 13:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/10, Công ty TNHH MTV Cơ khí Đông Anh (CKĐA) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể CBCNV Công ty TNHH MTV Cơ khí Đông Anh.

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân, cùng đại diện các cơ quan Trung ương, Bộ Xây dựng, Tổng Công ty LICOGI và huyện Đông Anh.

Từ một nhà máy có 2 phân xưởng với hơn 300 công nhân viên (năm 1963), sau 50 năm xây dựng và phát triển, CKĐA trở thành một DN với gần 900 CBCNV hoạt động ở nhiều lĩnh vực SXKD…

Hiện nay, CKĐA khẳng định được ưu thế tuyệt đối ở các sản phẩm bi, đạn nghiền (chiếm 45 - 65% thị phần Việt Nam) và sản phẩm giàn không gian (chiếm 65 - 75% thị phần Việt Nam), đồng thời dẫn dắt thị trường nhôm ở phân khúc sản phẩm cao cấp.

Hơn thế, CKĐA đã trở thành đơn vị duy nhất của Việt Nam xuất khẩu bi, đạn nghiền, giàn không gian ra nước ngoài và bước đầu chuyển giao thành công 1 dây chuyền sản xuất nhôm thanh định hình cho nước Cộng hoà Gana (Châu Phi).

Ngoài ra, CKĐA còn liên doanh với hãng SUMITOMO của Nhật Bản đầu tư, xây dựng và khai thác KCN Thăng Long. Đây là một trong không nhiều KCN trong cả nước lấp đầy toàn bộ diện tích và là một trong những KCN thành công nhất Việt Nam.

Những thành tích của CKĐA đã được Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng ghi nhận bằng nhiều khen thưởng xứng đáng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn đánh giá cao những nỗ lực của CKĐA trong quá trình phát triển, để trở thành đơn vị sản xuất cơ khí hàng đầu trong nhiều lĩnh vực trọng yếu như: Công nghiệp xi măng, thủy điện, nhiệt điện, công nghiệp khai thác mỏ, dân dụng…

Thứ trưởng Trần Văn Sơn chỉ đạo: Sắp tới, khi chuyển sang mô hình Công ty cổ phần, một bước chuyển đổi quan trọng để thu hút thêm nguồn lực đầu tư, sẽ mở ra nhiều triển vọng phát triển cho CKĐA.

Để đáp ứng yêu cầu sau khi chuyển đổi cổ phần hóa, Công ty cần cơ cấu lại ngành nghề, sản phẩm, tập trung vào sản phẩm trọng yếu có tính cạnh tranh cao; chăm lo nâng cao thu nhập, đời sống cho CBCNV-LĐ.

Trong quá trình tái cơ cấu, Công ty cần bố trí phân bổ nguồn vốn hợp lý, hiệu quả cho những sản phẩm, ngành nghề chính mang lại lợi nhuận trước mắt, song cũng phải hướng đến phát triển những sản phẩm, ngành nghề mang lại hiệu quả dài hạn.

Bên cạnh đó, Công ty cần vận dụng, ứng dụng sáng tạo mô hình quản trị hiệu quả, tiên tiến, phù hớp với Công ty, nhằm quản lý và điều hành DN phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo…

Nhân dịp này, CKĐA đã vinh dự được trao tặng Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, Cờ thi đua Xuất sắc của TLĐLĐVN; Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CKĐA Lại Văn Đàm được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 cá nhân khác được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)