Công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu tổ hợp ga Ngọc Hồi, tỷ lệ 1/500

Thứ hai, 22/12/2014 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/12, tại trụ sở UBND huyện Thanh Trì, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu tổ hợp ga Ngọc Hồi, tỷ lệ 1/500.

Ký biên bản bàn giao quy hoạch chi tiết khu tổ hợp ga Ngọc Hồi, tỷ lệ 1/500.

Theo quy hoạch, khu tổ hợp ga Ngọc Hồi có tổng diện tích 1.709.890m2, trong đó, diện tích đất xây dựng vùng lõi khu tổ hợp ga Ngọc Hồi: 1.140.318m2, diện tích đất làm đường sắt kết nối phía Bắc, phía Tây: 198.136m2, diện tich đất làm đường sắt nối phía Nam: 75.628m2, diện tích đất làm đường bộ kết nối khu tổ hợp với giao thông chung của thành phố: 295.808m2.

Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi thuộc địa giới hành chính xã Vĩnh Quỳnh, xã Ngọc Hồi, xã Liên Minh, huyện Thanh Trì và xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi có phía Đông giáp cụm công nghiệp Ngọc Hồi, làng xóm và doanh trại quân đội; phía Tây giáp khu phát triển đô thị; phía Bắc giáp đường vành đai 3,5 (đường quy hoạch) và khu vực kết nối với đường sắt đi phía Bắc, phía Tây; phía Nam giáp đường Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh và khu vực kết nối với đường sắt đi phía Nam.

Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi là khu tập trung đầu mối của tuyến đường sắt Bắc Nam (bao gồm đường sắt hiện có và đường sắt cao tốc trong tương lai) và khu đầu mối của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội được quy hoạch dành cho các dịch vụ của ngành đường sắt như: Cơ quan hành chính, công trình kho tàng, nhà xưởng, công trình phụ trợ công nghiệp, công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình quản lý chung…

Tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan của khu tổ hợp ga Ngọc Hồi phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch phân khu đô thị S5 tỷ lệ 1/5000.

Đảm bảo tính thống nhất từ không gian tổng thể của khu tổ hợp ga đến không gian cụ thể thuộc các công trình chức năng; tổ chức không gian cảnh quan, hình thức kiến trúc công trình gắn kết hài hòa giữa các khu vực và phù hợp với điều kiện hiện trạng, đặc điểm tự nhiên trong khu vực.

Bố cục không gian kiến trúc và cảnh quan trong khu vực nghiên cứu mang tính hài hòa giữa các không gian kiến trúc, giữa công trình cao tầng và thấp tầng, giữa các không gian đóng - mở, giữa các không gian cảnh quan với nhau và với các hông gian xung quanh.

Phối cảnh khu tổ hợp ga Ngọc Hồi.

Ngoài ra, quy hoạch cũng quy định hệ thống cây xanh đảm bảo hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan và đảm bảo yêu cầu thông gió, chống ồn, điều hòa không khí và ánh sáng, cải thiện tốt môi trường vi khí hậu vệ sinh môi trường trong khu vực.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)