Tháng 2, thủy điện Nho Quế 3 hòa điện lưới quốc gia

Thứ hai, 16/01/2012 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/1, Tập đoàn Bitexco cho biết đã vận hành thành công không tải tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Nho Quế 3 sau hơn 4 năm xây dựng.

Đường hầm thủy điện Nho Quế 3.

Đây là một công trình được xây dựng trên vùng cao nguyên đá Mèo Vạc (Hà Giang). Với công suất 110MW, dự án Nho Quế 3 nằm trong danh mục nguồn điện theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ông Vũ Chí Mỹ, Tổng giám đốc Công ty Bitexco Nho Quế cho biết, dù có gần 30 năm kinh nghiệm, từng tham gia xây dựng các thủy điện lớn như Hòa Bình, Yaly, Sơn La, Nậm Nu… nhưng ông chưa thấy dự án thủy điện nào khó khăn bằng Nho Quế 3, do điều kiện tự nhiên, kinh tế và xã hội đặc biệt khó khăn.

Cũng theo ông Mỹ, công trình Nhà máy thủy điện Nho Quế 3 được triển khai vào tháng 10/2007 đến nay đã hoàn thành lắp đặt tổ máy số 1 và chuẩn bị phát điện.

Tại thời điểm này, công tác thi công trên công trường đã hoàn thành xây dựng và đã tích nước hồ chứa lên mực nước dâng bình thường ở cao trình 360m. Tổ hợp tổ máy số 2 đang được tiến hành lắp đặt.

Sau khi chạy không tải thành công, tổ máy số 1 của Nho Quế 3 sẽ được Bitexco chính thức đưa vào hoạt động, hòa điện lưới quốc gia vào giữa tháng 2/2012 với sản lượng điện hàng năm khoảng 500 triệu Kwh./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)