Gia Lâm (Hà Nội): Năm 2015, có 60% dân số sử dụng nước sạch

Thứ năm, 01/12/2011 16:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội), trên địa bàn huyện có 19 xã và 1 thị trấn, dân số hơn 204 nghìn người. Số liệu điều tra mới đây cho thấy, toàn huyện hiện có 97% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó mới có khoảng 30% dân số được sử dụng nước sạch.

Trong khi đó, một số trạm cấp nước sạch tập trung tại các xã như Ninh Hiệp, Phù Đổng... với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng nhiều năm nay vẫn “đắp chiếu” chưa đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo UBND huyện Gia Lâm, đến năm 2015, huyện sẽ đạt được mục tiêu mà chương trình nước sạch đã được UBND thành phố phê duyệt (tỷ lệ dân số được sử dụng nước sạch là 60%). Bởi trên địa bàn Gia Lâm có nhà máy cấp nước số 2 hiện đang hoạt động cấp nước cho một số xã của huyện và khu vực nội thành. Hiện, Nhà máy cấp nước số 2 đã xây dựng hệ thống đường trục từ nhà máy đến các xã: Đa Tốn, Trâu Quỳ, Kiêu Kỵ. Bên cạnh đó, các xã nằm trên đường trục có thể đấu nối và sử dụng nước sạch từ nhà máy nước số 2.

Đáng chú ý, theo quy hoạch của thành phố sẽ xây 1 nhà máy xử lý nước mặt sông Đuống dẫn nước cấp cho khu vực phía Nam Hà Nội, gồm: Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì… Theo đó, sau khi nhà máy nước mặt sông Đuống đi vào hoạt động, các xã nằm dọc theo đường trục Phù Đổng- Thanh Trì sẽ được sử dụng nước sạch.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)