Bến Tre: Khánh thành công trình tôn tạo, phục hồi Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Thứ năm, 03/05/2012 14:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/4/2012, tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đã diễn ra lễ khánh thành công trình tôn tạo, phục hồi Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định do tỉnh Bến Tre và TP.HCM phối hợp tổ chức.

Quy mô xây dựng và phục dựng toàn khu giai đoạn I là 14.430m2, phân thành hai khu. Trong đó, Khu trung tâm được xây mới gồm nhà làm việc và trưng bày, xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống dân gian, sử dụng cột tròn mang hình tượng cây dừa - loại cây đặc trưng của tỉnh Bến Tre, thể hiện sự kiên cường, anh dũng, hiên ngang và tinh thần bất khuất của người chiến sĩ cách mạng. Khu tĩnh bao gồm các hầm có giá trị lịch sử và hệ thống đường đi liên hoàn, cây xanh trong Khu di tích. Cải tạo hai hầm nổi, một hầm là nơi ở và làm việc của cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nguyên là Bí thư Khu ủy; Hầm nổi nơi ở và làm việc của bộ phận cơ yếu. Nội dung cải tạo giữ nguyên kiến trúc, kết cấu hiện hữu, không làm ảnh hưởng đến thiết kế nguyên thủy của hạng mục công trình.

Ngoài ra, còn xây dựng mới các hầm theo mô tip các hầm đã có từ nguồn tài liệu gốc như: Hầm bí mật của các đồng chí Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Trần Bạch Đằng… Trong khu vực xây dựng còn có hệ thống sân đường, mương rạch, cấp thoát nước ngoài nhà, hệ thống chống sét toàn khu, Nhà che hầm và hạng mục cây xanh… Tổng mức đầu tư được duyệt là 17,7 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 9,831 tỷ đồng, do Thành đoàn TP.HCM vận động và trực tiếp ký hợp đồng thi công công trình.

Dự kiến giai đoạn II của công trình sẽ được mở rộng thêm 0,6 ha, gồm các hạng mục đường vào Khu di tích, bãi đậu xe, khu dịch vụ, khu cắm trại vui chơi giải trí…/.


Theo Báo Văn Hóa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)