Sau 3 năm, giao dịch nhà đất TP.HCM tăng trở lại

Thứ hai, 07/04/2014 15:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của công ty CBRE, quý I/2014, tại TPHCM giao dịch nhà đất rất sôi động trên nhiều phân khúc.

Phân tích của Công ty CBRE cho thấy, phân khúc căn hộ đã có sự phục hồi rõ nét thời gian qua và sẽ là phân khúc mang tính chủ đạo của thị trường bất động sản TP. HCM trong thời gian tới. Trong quý I/2014, doanh số bán hàng từ phân khúc này tăng 9,8% so với quý trước và tăng đến 92,2% so với cùng kỳ 2013, với khoảng 2.600 căn hộ được bán.

Phân khúc nhà ở bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với doanh số đạt tỷ lệ cao nhất, ứng với 40,5%. Giá chung cư bình dân và trung cấp không dao động nhiều, chỉ giảm ở mức dưới 1%. Trong khi đó, giá nhà cao cấp điều chỉnh mạnh nhất, bị trừ 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm đáng chú ý của thị trường gần đây là không chỉ căn hộ bình dân được bán tốt, mà phân khúc căn hộ cao cấp cũng đang rất được ưa chuộng, trong đó, không ít người mua căn hộ cao cấp để đầu tư theo hình thức cho thuê lại.

Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend cho biết, lượng giao dịch trong 3 tháng qua chỉ tăng chưa đến 10% so với quý IV/2013 là do Việt Nam có kỳ nghỉ Tết dài. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng 92,2% so với cùng kỳ năm 2013 chứng tỏ thị trường căn hộ, đặc biệt là phân khúc nhà ở bình dân có chuyển biến tích cực.

“Đây là lần đầu tiên sau nhiều quý, thị trường chứng kiến sự sôi động trở lại của nhiều phân khúc. Hoạt động giới thiệu dự án, quảng cáo dự án được nhiều doanh nghiệp chú trọng trở lại. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường đang phục hồi rất tốt”, ông Marc Townsend nói.

Theo dự báo, 3 quý còn lại của năm 2014 nguồn cung sẽ tăng mạnh dần do lãi suất huy động và lãi suất cho vay giảm khuyến khích người dân chuyển tiền sang các kênh đầu tư khác, trong đó có bất động sản. Các dự án sẽ chào bán sôi nổi từ nay đến hết năm 2014 ở các khu vực có kết nối hạ tầng thuận tiện.


Theo VnMedia

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)