Hơn 400 triệu USD xây dựng Khu y tế Kỹ thuật cao tại TP HCM

Thứ sáu, 10/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 9-10, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Hoa Lâm – Shangri-la đã tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận đầu tư Khu y tế kỹ thuật cao từ Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân và động thổ dự án. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã tham dự buổi lễ.
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân phải trao giấy chứng nhận đầu tư dự án cho lãnh đạo Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm - Shangri-la
Đây là dự án đầu tiên tại TP HCM và Việt Nam được xây dựng theo mô hình khu y tế kỹ thuật cao kết hợp dịch vụ y tế, giáo dục – đào tạo và các dịch vụ tiện ích kèm theo. Dự án tọa lạc tại quận Bình Tân với diện tích 42 hecta và tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD. Các hạng mục chính của dự án bao gồm các bệnh viện chuyên khoa và đa khoa, Học viện Công nghệ và Khoa học Y khoa, khu xét nghiệm, trung tâm nghiên cứu, một khách sạn 3 sao và trung tâm hội nghị, khu lưu trú dành cho chuyên gia và người nhà bệnh nhân, trung tâm bán lẻ trang thiết bị y tế và trường tiểu học quốc tế.
Giai đoạn 1 với hạng mục chính là một bệnh viện quy mô 250 giường sẽ được hoàn thành vào năm 2010 hoặc 2011. Việc xây dựng toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2017 với tổng diện tích sàn xây dựng 1 triệu m2, quy mô trên 1.700 giường bệnh và khả năng điều trị 45.000 bệnh nhân nội trú và 30.000 bệnh nhân ngoại trú một năm.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết đây là dự án đặc biệt quan trọng đối với TP HCM. Khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam mà còn góp phần nâng cao chất lượng ngành y tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Chủ tịch cam kết Chính quyền TP HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen cho bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm-Shangri-la, và công ty vì những nỗ lực để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất 8 tháng kể từ khi được chấp thuận chủ trương cho đến khi động thổ.
Công ty Hoa Lâm – Shangri-la cũng tặng 50 triệu đồng cho mỗi phường An Lạc, An Lạc A và Bình Trị Đông B để giúp đỡ người nghèo tại địa phương.


Theo UBND TP HCM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)