Đẩy nhanh tiến độ Dự án KCN An Dương, Hải Phòng

Thứ ba, 18/06/2013 13:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở KCN An Dương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra tiến độ triển khai Dự án KCN An Dương. Ảnh: VGP/Từ Lương

KCN An Dương có số vốn đầu tư 175 triệu USD, tổng quy hoạch sử dụng đất là 800 ha. Giai đoạn I triển khai trên diện tích đất 209 ha, thuộc các xã An Hòa, Bắc Sơn và Hồng Phong thuộc huyện An Dương. KCN An Dương tập trung thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn môi trường bền vững.

KCN sẽ thu hút khoảng 5.000 lao động, trong đó, hạn chế tối đa việc sử dụng lao động người nước ngoài đối với những công việc mà lao động trong nước đảm đương được.

Tính đến 31/3/2013, tổng vốn đầu tư vào KCN An Dương là 22,8 triệu USD.

Kể từ chuyến khảo sát của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại KCN này vào ngày 6/11/2011, UBND TP. Hải Phòng đã triển khai nhiều đầu việc quan trọng như quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 KCN An Dương giai đoạn 1.

Theo đó, đã cơ bản hoàn tất công tác đền bù, giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích theo quy hoạch chi tiết KCN An Dương. Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 137 ha cho nhà đầu tư; triển khai xây dựng tuyến cáp điện 110 kV đến chân hàng rào KCN; nhà đầu tư đã xây dựng trạm biến áp 110 kV trong khuôn viên KCN.

Tuy nhiên, cho tới nay vẫn còn một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến 6,6 ha đất của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu rau quả; 2,2 ha đất thổ cư; xây dựng khu tái định cư và một số công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, cấp, thoát nước, cấp điện thực hiện chậm.


Ảnh: VGP/Từ Lương

Tồn tại lớn nhất đối với KCN An Dương hiện nay là tiến độ san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng, thu hút, lựa chọn nhà đầu tư có công nghệ tiên tiến, hàm lượng công nghệ cao, tiêu thụ ít năng lượng, sản phẩm có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường còn chậm.

Dự án nhà ở cho người lao động tại KCN An Dương cũng chưa triển khai xây dựng. Công tác đảm bảo môi trường còn hạn chế, KCN vẫn chưa đầu tư xây dựng trung tâm xử lý nước thải theo quy định.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao trách nhiệm của lãnh đạo TP. Hải Phòng đối với việc tạo điều kiện và phối hợp rất tích cực với nhà đầu tư để triển khai dự án xây dựng KCN An Dương.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cho ý kiến xung quanh một số kiến nghị của TP. Hải Phòng đối với KCN An Dương.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải để nghe và cho ý kiến về một số dự án kết nối giao thông giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)