Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2011- 2016)

Thứ năm, 24/11/2011 07:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/11/2011, tại TP Vĩnh Yên, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2011- 2016). Ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đến dự.

Ngày 09/02/2006, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc chính thức được thành lập theo Quyết định số 260/QĐ-CT của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Từ 251 hội viên thuở ban đầu ấy, đến nay, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã trưởng thành, vững mạnh hơn rất nhiều với 392 hội viên sinh hoạt tại 13 chi hội thành viên. Hội đã thành lập được Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng trực thuộc và các ban chuyên môn của Hội, gồm: Ban KHCN, Ban Chính sách pháp luật, Ban Tư vấn phản biện.

Kể ra con số và kết quả ấy thật đơn giản, nhưng, để có được nó, các thành viên của Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã phải nỗ lực rất nhiều, vượt qua nhiều gian nan, thử thách.

Trong công tác tổ chức, sau Đại hội lần thứ nhất (tháng 5/2006) thành công tốt đẹp, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã thiết lập được một bộ máy hoàn chỉnh với 7 đồng chí thường trực BCH, 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch. Tuy nhiên, tại Hội nghị BCH ngày 19/10/2010, Hội đã phải bầu bổ sung BCH và bầu ông Nguyễn Văn Chuyển- nguyên Giám đốc Sở Xây dựng- làm Chủ tịch thay ông Nguyễn Ngọc Tung đảm nhận công tác khác. Trước đó, do thay đổi địa giới hành chính, Hội cũng đã bàn giao Chi hội Mê Linh gồm 20 hội viên về Hội Xây dựng Hà Nội, đồng thời thành lập bổ sung Chi hội Trường Cao đẳng nghề Việt Đức.

Là một hội nghề nghiệp lại hoạt động trong nền kinh tế thị trường, nên những năm tháng đầu tiên của Hội Xây dựng Vĩnh Phúc rất gian nan. “Từ cái bàn, cái ghế, đến văn phòng làm việc đều phải đi mượn, đi thuê”, ông Ngô Khánh Lân - Phó chủ tịch Hội chia sẻ.

Vượt lên những khó khăn ấy, cùng với việc không ngừng củng cố phát triển tổ chức hội, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt một số công tác như: Tham gia với Sở Xây dựng và Tổng hội Xây dựng về những vướng mắc trong việc thực hiện Luật Xây dựng, các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành để kịp thời có ý kiến đề xuất cho phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn tỉnh; tham gia ý kiến về nhiệm vụ thi tuyển thiết kế nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh và trung ương như: Luật Quy hoạch, Luật sửa đổi về đầu tư và xây dựng, Luật Kinh doanh BĐS; Tham gia về điều chỉnh giá đền bù vật kiến trúc trên địa bàn, cơ chế cấp đất dịch vụ khi bị thu hồi đất nông nghiệp, quy chế quản lý xây dựng các khu- cụm công nghiệp…

Bên cạnh đó, Hội Xây dựng Vĩnh Phúc còn phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp tập hợp và biên soạn tài liệu tổng hợp các văn bản quy phạm pháp luật về xử lý và xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Hội cũng đã có nhiều ý kiến tham gia, đóng góp vào công tác phản biện quy hoạch đối với các đồ án quy hoạch các thị trấn, các khu tái định cư, định hướng phát triển quy hoạch các huyện, thị trên địa bàn; phản biện QHC đô thị Vĩnh Phúc và tham gia ý kiến vào QHC thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Chuyển - Chủ tịch Hội Xây dựng Vĩnh Phúc khóa II (nhiệm kỳ 2011-2016), hoạt động của Hội thời gian qua còn lúng túng, kém hiệu quả, chưa phát huy được vai trò của Hội tham gia vào công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, chưa tương xứng với tiềm năng của lực lượng tri thức, cán bộ khoa học kỹ thuật của Hội.
“Phát huy kết quả đã đạt được, nhìn nhận, khắc phục những yếu kém, với sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ lãnh đạo, sự ủng hộ của các hội viên, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cấp các ngành, chúng tôi tin tưởng các hoạt động của Hội Xây dựng Vĩnh Phúc sẽ từng bước đi vào nền nếp, xây dựng và phát triển hội ngày càng vững mạnh, tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học, nghiên cứu ứng dụng chuyển giao tiến bộ KHKT trong lĩnh vực xây dựng cơ bản- ông Chuyển nói./

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua chương trình hành động xây dựng, phát triển Hội Xây dựng Vĩnh Phúc vững mạnh toàn diện. Đại hội đã nhất trí bầu 27 đồng chí vào BCH khóa II. Ông Nguyễn Văn Chuyển tiếp tục được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Xây dựng Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)