Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập

Thứ tư, 01/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/12/2010, Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tới dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo TCty Lilama, các đơn vị thành viên và các đối tác của Lilama, lãnh đạo TCty Lilama các thời kỳ. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi Lẵng hoa chúc mừng.


Tổng Giám đốc TCty Lilama Lê Văn Tuấn báo cáo quá trình 50 năm xây dựng và trưởng thành của TCty.

Thay mặt lãnh đạo TCty, ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Lilama đã báo cáo khái quát quá trình xây dựng và trưởng thành của TCty Lilama trong 50 năm qua. Từ ngày đầu thành lập (1/12/1960), với tên gọi ban đầu là Công ty Lắp máy, trải qua 50 năm với nhiều thay đổi về tổ chức, với tên gọi khác nhau, Tổng Công ty Lilama ngày nay đã phát triển thành một nhà tổng thầu, nhà thầu xây lắp hàng đầu của Việt Nam, là thành viên sáng lập của Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên với 4 công ty phụ thuộc, 35 đơn vị thành viên và liên kết. Lilama đã tham gia thi công xây lắp hàng ngàn công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước, trong đó có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển đất nước. Những thành tựu và đóng góp của TCty Lilama đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao, được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động...

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập TCty Lilama, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ,công nhân viên, người lao động của TCty Lilama các thời kỳ, đánh giá cao sự đóng góp của TCty Lilama trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Độc lập lên lá cờ truyền thống của TCty Lilama.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng TCty Lilama Huân chương Độc lập - một phần thưởng hết sức tự hào của Tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động của TCty Lilama.

 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân của TCty Lilama

Cũng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty Lilama Nguyễn Đình Hải và Công ty Cổ phần Lilama 45-3 đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 09 cá nhân của TCty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 10 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)