Thủy điện sông Tranh 2: Hân hoan ngày đóng cống dẫn dòng

Thứ ba, 30/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/11, tại khu vực tuyến đầu mối thuộc dự án thủy điện Sông Tranh 2, TCtyCOMA cùng với tổng thầu là TCty Xây dựng thủy lợi 4 và BQLDA Thủy điện 3 đã tiếnhành đóng cống dẫn dòng thành công để tích nước phục vụ cho phát điện tổ máy 1Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 (ảnh).

Ông Nguyễn Công Minh - Giám đốc dự án thủy điện Sông Tranh 2 cho biết: Đóng cống dẫn dòng là công việc hết sức quan trọng để phát điện nhà máy thủy điện, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay tại khu vực Bắc Trà My. Vì thế Ban điều hành COMA tại công trường cùng với đội thi công đã dốc sức, tính toán chi tiết để bố trí nguồn nhân lực, vật lực, thời gian để hoàn thành các hạng mục lắp đặt cánh van, xi lanh, cửa van… Để tiến hành nút cống dẫn dòng thợ COMA đã dùng 6 xi lanh thủy lực để lắp 3 cửa van (mỗi cửa van có trọng lượng trên 70 tấn) được thả vào 3 cửa cống, kích thước mỗi cửa cống là 5x7m.

Trước khi đóng cống dung tích nước trong hồ ở phía thượng nguồn khoảng 4 triệu m3, đạt cao trình 90m. Dự kiến sau 7 ngày dung tích nước trong hồ sẽ đạt cao trình 140m, đáp ứng yêu cầu phát điện Tổ máy 1 của nhà máy thủy điện Sông Tranh 2.

Sau 1 tiếng 15 phút tiến hành đóng cống (từ 9h15 - 10h45) buổi lễ kết thúc thành công ngoài mong đợi.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)