Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất gạch bê tông nhẹ khí chưng áp Phúc Sơn

Thứ ba, 20/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 567/QĐ-TTgngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt chương trình pháttriển VLXD không nung đến năm 2020”; ngày 17/7, Công ty cổ phần gạch nhẹ PhúcSơn đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất gạch bê tông nhẹ khí chưngáp Phúc Sơn tại khu công nghiệp huyện Lương Sơn, tỉnh HòaBình.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Hoàng Việt Cường đã tới dự.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư là 90,4 tỷ đồng, sản xuất gạch bê tông nhẹ khí chưng áp theo công nghệ Đức (đây là loại gạch nhẹ thân thiện với môi trường). Nhà máy có  quy mô 150.000 m3 sản phẩm/ năm, tương đương với 80 triệu viên gạch nung tiêu chuẩn , nhà máy có thể mở rộng lên 200.000 m3/năm. Nguyên liệu chính dùng cho sản xuất là cát hoặc tro bay của các nhà máy nhiệt điện. Dự kiến nhà máy hoàn thành cho ra sản phẩm vào tháng 3/2011.

Thứ trưởng Cao Lại Quang  đã biểu dương Công ty cổ phần gạch nhẹ Phúc  Sơn đã có nhiều cố gắng trong việc  chuẩn bị triển khai dự án và Cty này là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư xây dựng loại vật liệu nhẹ , phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ  đã phê duyệt về chương trình phát triển gạch không nung đến năm 2020, Thứ trưởng yêu cầu chủ đâu tư và các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.

Nhân dịp này công ty Cổ phần gạch nhẹ Phúc Sơn tặng quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Lương Sơn 50 triệu đồng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)