Hội thảo toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam, triển vọng 2010

Thứ hai, 17/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 15/5, tại Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và xâydựng địa ốc Đất Xanh phối hợp với công ty chứng khoán VN Direct tổ chứchội thảo toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam, triển vọng 2010.Tham dự có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam.
Tại hội thảo, các đại biểu nghe nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đánh giá về tiềm năng, xu hướng và triển vọng của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2010 và những năm tiếp theo, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục của thị trường bất động sản thời gian qua và đưa ra những giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá năm qua, mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế suy giảm nhưng thị trường bất động sản là một trong những thị trường sớm hồi phục và góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn suy giảm kinh tế góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Có được điều này là do Chính phủ đã kịp thời ban hành các cơ chế chính sách và chỉ đạo điều hành quyết liệt, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Các nhà đầu tư đã chủ động chuyển hướng đầu tư và phân khúc thị trường nhà ở có mức giá trung bình, diện tích nhỏ để đáp ứng nhu cầu thật của thị trường, tăng tính thanh khoản của nguồn vốn đầu tư. Tuy nhiên, thị trường bất động sản cũng tồn tại nhiều hạn chế như giá nhà ở vẫn tăng và đứng ở mức cao, tốc độ triển khai các dự án bất động sản còn chậm, hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản thiếu tin cậy và chưa đồng nhất.

Để khắc phục những bất cập này, ông Nguyễn Trần Nam nêu ý kiến: “Cần sớm ban hành cơ chế tài chính phát triển thị trường bất động sản, tiếp tục đẩy mạnh tập trung nguồn lực cho các chương trình nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp; tiếp tục những giải pháp tăng nguồn cung hàng hóa cho thị trường; Đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống thông tin về thị trường bất động sản”.

Về triển vọng của thị trường bất động sản năm 2010, các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản sẽ tiếp tục trên đà hồi phục, tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư không chỉ tập trung vào Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng mà còn các địa phương khác. Và các chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, các chương trình hỗ trợ mục tiêu hỗ trợ nhà ở tiếp tục được triển khai mạnh mẽ./.
 
Theo VOVNews
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)