Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị cử tri về dự án số 8B Lê Trực

Thứ ba, 01/03/2016 15:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/2/2016, Bộ Xây dựng có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri các tỉnh: Bình Dương, Tiền Giang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh về những sai phạm tại dự án số 8B Lê Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Theo đó, các sai phạm về trật tự xây dựng tại công trình cao tầng số 8B Lê Trực là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan, cụ thể: Chủ đầu tư công trình đã không tuân thủ đúng Giấy phép xây dựng được cấp; các cơ quan chức năng có trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật đã không cương quyết và không áp dụng biện pháp hữu hiệu khi chủ đầu tư thực hiện không đúng Giấy phép xây dựng.

Trên cơ sở báo cáo tình hình thực hiện xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng, đến nay UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Ba Đình khẩn trương ban hành Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm và tổ chức xử lý nghiêm công trình vi phạm trật tự xây dựng theo đúng thẩm quyền. Đồng thời, UNBD TP Hà Nội cũng đã tổ chức thanh tra để làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Trên cơ sở kết luận của Thanh tra, tùy theo mức độ sẽ xem xét xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)