Hướng dẫn việc áp giá vật tư trong dự toán xây dựng công trình đối với công trình sử dụng vốn nhà nước

Thứ hai, 05/08/2019 15:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/8/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 40/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng Đồng Nai hướng dẫn việc áp giá vật tư trong dự toán xây dựng công trình đối với công trình sử dụng vốn nhà nước.

Theo đó, việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng phải đảm bảo mục tiêu đầu tư, hiệu quả dự án đã được phê duyệt, phù hợp với trình tự đầu tư theo quy định và nguồn vốn sử dụng. Chi phí đầu tư xây dựng phải được tính đúng, tính đủ cho từng dự án, công trình, gói thầu xây dựng, phù hợp với yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, điều kiện xây dựng, mặt bằng giá thị trường tại thời điểm xác định chi phí và khu vực xây dựng công trình. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý chi phí đầu tư xây dựng từ giai đoạn chuẩn bị dự án đến khi kết thúc xây dựng đưa công trình của dự án vào khai thác sử dụng trong phạm vi tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt.

Tại các tập công bố giá vật liệu xây dựng hàng tháng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó có nội dung: “Chủ đầu tư và tổ chức tư vấn khi sử dụng thông tin về giá vật liệu để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình cần căn cứ vào địa điểm của công trình, địa điểm cung cấp vật tư, khối lượng vật liệu sử dụng, mục tiêu đầu tư, tính chất của công trình, điều kiện xây dựng, yêu cầu về thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật và quy định về quản lý chất lượng công trình để xem xét, lựa chọn loại vật liệu hợp lý và xác định giá vật liệu phù hợp với yêu cầu đặc thù của công trình, mặt bằng giá thị trường tại thời điểm xác định chi phí và khu vực xây dựng công trình, đáp ứng mục tiêu đầu tư, chống thất thoát, lãng phí”.

Chủ đầu tư và tổ chức tư vấn có liên quan căn cứ các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và hướng dẫn của các Sở chuyên ngành thuộc tỉnh để quyết định việc áp dụng, sử dụng giá vật liệu xây dựng công trình làm cơ sở cho việc lập đơn giá xây dựng, dự toán xây dựng công trình. Trường hợp giá vật liệu xây dựng theo công bố giá của địa phương không phù hợp với mặt bằng giá thị trường tại nơi xây dựng công trình và các loại vật liệu xây dựng không có trong công bố giá vật liệu xây dựng của địa phương, vật liệu xây dựng mà thị trường trong nước không có phải nhập khẩu hoặc trong một số trường hợp khác thì căn cứ mục 2, Phụ lục số 4 Thông tư số 06/2016/TT-BXD để thực hiện.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 40/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_40-BXD-KTXD_05082019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)