Áp dụng tiêu chuẩn thiết kế trong cấp phép xây dựng đối với công trình nhà ở riêng lẻ có chức năng hỗn hợp trong khu phố cũ đã có quản lý quy hoạch

Thứ ba, 22/01/2019 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/01/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 46/BXD-KHCN gửi Sở Xây dựng TP. Hà Nội về việc áp dụng tiêu chuẩn thiết kế trong cấp phép xây dựng đối với công trình nhà ở riêng lẻ có chức năng hỗn hợp trong khu phố cũ đã có quản lý quy hoạch.

Theo đó, các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch trong đó có việc xác định chiều cao công trình và số tầng cao nhà phải được xác định tại quy hoạch chi tiết xây dựng, thiết kế đô thị hoặc quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị trên cơ sở tuân thủ các quy định tại hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và các văn bản pháp luật có liên quan.

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quy định tại Điều 3, tiêu chuấn là văn bản tự nguyện áp dụng. Theo đó, tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9411:2012 về Nhà ở liên kế không phải là văn bản bắt buộc áp dụng.

Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc Khu phố cũ Hà Nội được UBND TP. Hà Nội ban hành tại Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND ngày 13/8/2015, trong đó có mục tiêu: Quản lý phát triển đô thị, cấp phép xây dựng, cải tạo, chỉnh trang theo đúng các quy định pháp luật hiện hành, đúng quy hoạch, đồng thời bảo vệ kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Như vậy, công tác cấp phép xây dựng tại Khu phố cũ và các khu vực phụ cận của TP. Hà Nội, áp dụng Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc Khu phố cũ Hà Nội đã được UBND TP. Hà Nội ban hành.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 46/BXD-KHCN

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_46-BXD-KHCN_21012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)