Hướng dẫn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Nông thôn 6 Quyết toán hợp đồng xây dựng Công trình Trụ sở làm việc Cục thuế tỉnh Hưng Yên

Thứ tư, 13/01/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 48/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Nông thôn 6 Quyết toán hợp đồng xây dựng Công trình Trụ sở làm việc Cục thuế tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 18/4/2008 của Bộ Xây dựng là Thông tư hướng dẫn việc bù giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng do biến động bất thường, ngoài khả năng kiểm soát của các chủ thể trong quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng. Theo đó, đối tượng được bù giá thực hiện theo quy định tại mục 1 của Thông tư; việc bù giá chỉ áp dụng đối với các nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng được quy định tại điểm 2.4, mục 2 của Thông tư này và không bù giá cho chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công.

Cụ thể đối với trường hợp Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Nông thôn 6 nêu tại văn bản số 164/CV-CT như sau:

Việc điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng do chờ cấp có thẩm quyền điều chỉnh dự án đầu tư là phù hợp nếu việc điều chỉnh dự án này làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện hợp đồng.

Hợp đồng này thuộc đối tượng áp dụng Thông tư số 09/2008/TT-BXD, do đó thời điểm bù giá (tính chênh lệch ) các vật liệu quy định tại điểm 2.4, mục 2 của Thông tư số 09/2008/TT-BXD được thực hiện theo văn bản số 1551/BXD-KTXD ngày 01/8/2008 của Bộ Xây dựng v/v hướng dẫn thêm một số nội dung của Thông tư số 09/2008/TT-BXD. Theo đó, thời điểm để tính chệnh lệch vật liệu là thời điểm nghiệm thu khối lượng hoàn thành theo giai đoạn, có thể theo tháng, quý hoặc giai đoạn trong hợp đồng.

Việc điều chỉnh đơn giá hợp đồng do Nhà nước thay đổi chế độ chính sách về thuế, tiền lương, giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị nêu trong hợp đồng do Nhà nước kiểm soát giá biến động lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến giá hợp đồng như phải được Tổng Cục thuế xem xét quyết định theo đúng quy định tại Điều 8 của Hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

Các loại cấu kiện bán thành phẩm được cấu thành từ các vật liệu quy định tại điểm 2.4, mục 2 của Thông tư số 09/2008/TT-BXD thì được bù giá theo quy định của Thông tư này.

Giá trị khối lượng thép đường kính D20 mà nhà thầu đã mua, tập kết về công trường và đã được nghiệm thu thì được tính vào giá trị quyết toán hợp đồng. Tuy nhiên, nếu khối lượng thép này được sử dụng cho công trình khác hoặc bán lại thì chủ đầu tư không được tính vào giá trị của công trình khi quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 48/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 48 BXD-KTXD_12012016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)