Định mức dự toán công tác làm và thả thảm đá của Sở Nông nghiệp và Phát triến nông thôn tỉnh Đồng Tháp

Thứ sáu, 25/12/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2973/BXD-KTXD gửi Sở Nông nghiệp và Phát triến nông thôn tỉnh Đồng Tháp về định mức dự toán công tác làm và thả thảm đá.

Theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì trên cơ sở phương pháp lập định mức dự toán của Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập và công bố định mức xây dựng cho các công việc đặc thù của ngành và địa phương sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng. Đối với các công việc xây dựng chưa có trong hệ thống định mức dự toán được công bố hoặc đã có nhưng chưa phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công, biện pháp thi công cụ thế của công trình thì chủ đầu tư tố chức xác định các định mức dự toán mới, định mức dự toán xây dựng điều chỉnh hoặc vận dụng định mức dự toán tương tự ở các công trình đã và đang thực hiện, làm cơ sở quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Đối với các gói thầu xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước thực hiện hình thức chỉ định thầu thì chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư xem xét quyết định trước khi thực hiện. Riêng đối với công trình xây dựng thuộc dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư thì Bộ trưởng Bộ quản lý ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân nhân cấp tỉnh quyết định.

Định mức dự toán công tác làm và thả thảm đá có kích thước (10x2x0,3)m và (5x3x0,3)m tính cho cự ly thả L < 30m và 30m < L < 70m tại văn bản số 1058/SNN-KHTC chưa được công bố trong hệ thống định mức hiện hành. Để có căn cứ quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, Bộ Xây dựng thống nhất định mức dự toán công tác làm và thả thảm đá kích thước (10x3x0,3)m và (5x2x0,3)m tính cho cự ly thả L < 30m và 30m < L < 70m như phụ lục kèm theo.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp tổ chức thực hiện như hướng dẫn nêu trên; có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi các hao phí thực tế, tổng kết báo cáo Bộ Xây dựng làm cơ sở công bố áp dụng chung.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2973/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2973 BXD-KTXD_21122015.PDFTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)