Vận dụng các định mức xây dựng công trình của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Thứ ba, 18/03/2014 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 462/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc vận dụng định mức dự toán xây dựng công trình.

Tại điểm 2.1.5, mục III, Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã quy định: Trường hợp sử dụng các định mức xây dựng mới chưa có trong danh mục định mức được Bộ Xây dựng, các Bộ chuyên ngành và các địa phương công bố để làm cơ sở lập đơn giá để thanh toán đối với các gói thầu sử dụng vốn ngân sách nhà nước áp dụng hình thức chỉ định thầu, thì chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, quyết định. Riêng công trình xây dựng thuộc dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư thì Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành, chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định.

Căn cứ vào quy định nêu trên, trường hợp nêu tại văn bản số 979/UBND-QHXDGT, đây là dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và thực hiện theo hình thức chỉ định thầu. Vì vậy, đối với các định mức được vận dụng, điều chỉnh hoặc xây dựng mới như nêu tại tờ trình số 10512/TTrLS: XD-GTVT-TC-LĐTB&XH ngày 27/12/2013 của Liên Sở: Xây dựng – Giao thông Vận tải – Tài chính – Lao động thương binh và xã hội do người quyết định đầu tư xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 462/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 462 BXD-KTXD 18-3-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)