Công tác tổ chức hội nghị nhà chung cư của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 17/03/2014 13:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 14/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh về công tác tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Theo quy định tại Điều 71 Luật nhà ở thì trong thời hạn không quá mười hai tháng, kể từ ngày nhà chung cư được đưa vào khai thác, sử dung, chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư để bầu ban quản trị.

Ngày 28/5/2008, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD “về việc ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư” trong đó tại khoản 1 Điều 11 đã quy định Hội nghị nhà chung cư là hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư, Chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư có thể cử đại diện hoặc ủy quyền cho người khác tham dự hội nghị nhà chung cư và tại khoản 3 Điều 22 cũng đã quy đinh về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng không phải là chủ sở hữu nhà chung cư được tham gia hội nghị nhà chung cư.

Như vậy, theo quy định hiện hành thì người sử dụng nhà chung cư có quyền và trách nhiệm tham gia hội nghị nhà chung cư.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 14/BXD-QLN.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 14 BXD-QLN 14-3-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)