Áp dụng công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế bán lắp ghép cho công trình Trụ sở Hội Luật gia Việt Nam

Thứ ba, 17/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 393/ BXD-KHCN gửi Hội Luật gia Việt Nam về việc áp dụng công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế bán lắp ghép  cho công trình.

Công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế bán lắp ghép kết hợp công nghệ cốp pha trượt lõi cứng để thi công các công trình cao tầng là công nghệ xây dựng tiên tiến, đã được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Công nghệ này đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ này đòi hỏi cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề, các trang thiết bị thi công và dây chuyền chế tạo cấu kiện hiện đại, đồng bộ. Tổng Công ty Vinaconex là dơn vị đã đầu tư công nghệ bê tông dự ứng lực tiền chế bán lắp ghép kết hợp công nghệ cốp pha trượt lõi cứng để thi công các công trình cao tầng nhiều năm nay và đã ứng dụng thành công công nghệ này.

Hiện nay, Việt Nam chưa có các tiêu chuẩn riêng cho việc thiết kế, thi công loại kết cấu bê tông dự ứng lực tiền chế bán lắp ghép. Vì vậy, việc thiết kế, chế tạo và thi công loại kết cấu này phải kết hợp với áp dụng các tiêu chuẩn nước ngoài. Khi áp dụng công nghệ nêu trên cho công trình Trụ sở Hội Luật gia Việt Nam phải tuân theo "Quy chế áp dụng tiêu chuẩn xây dựng nước ngoài trong hoạt động xây dựng ở Việt nam" do Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 09/2005/QĐ-BXD ngày 7/4/2005 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 393/BXD-KHCN
 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)