Thành lập Trường Cao đẳng nghề Viglacera trên cơ sở Trường Trung cấp nghề Viglacera

Thứ năm, 19/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 414/BXD-TCCB gửi  Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc thành lập Trường Cao đẳng nghề  Viglacera trên  cơ sở  Trường Trung cấp nghề Viglacera.

Trường Trung cấp nghề Viglacera thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng - Bộ Xây dựng được thành lập năm 1998. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã đào tạo được hàng ngàn công nhân kỹ thuật chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng... Đội ngũ công nhân kỹ thuật ra trường đã và đang là lực lượng chủ yếu của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty và đã góp phần tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hàng năm của trường gồm: 700 học sinh hệ trung cấp nghề và khoảng 1000 lượt học sinh hệ sơ cấp nghề.

Trong những năm vừa qua, cơ sở vật chất của Nhà trường đã và đang được Bộ Xây dựng và Tổng công ty đầu tư tương đối hoàn thiện; hệ thống nhà lớp học, nhà làm việc, hội trường, các phòng tin học, ngoại ngữ, các xưởng thực hành được đầu tư ngày càng hiện đại, đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Nhà trường hiện có 60 người, hầu hết có trình độ đại học và trên đại học, các giáo viên thực hành của trường là thợ bậc cao, chuyên gia kỹ thuật chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng có nhiều kinh nghiệm.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 414/BXD-TCCB
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)