Thành lập Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ - Kinh tế SIMCO Sông Đà trên cơ sở Trường Trung cấp nghề SIMCO Sông Đà

Thứ năm, 12/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 348/BXD-TCCB (11/3), gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc thành lập Trường Cao đẳng nghề  Kỹ thuật - Công nghệ - Kinh tế SIMCO Sông Đà  trên  cơ sở  Trường Trung cấp nghề SIMCO Sông Đà.

Trường Trung cấp nghề SIMCO Sông Đà thuộc Tổng công ty Sông Đà - Bộ Xây dựng được thành lập năm 2006. Trong những năm vừa qua, Nhà trường đã đào tạo được hàng trăm học sinh hệ trung cấp nghề và hàng ngàn lượt học sinh hệ sơ cấp nghề phục vụ xuất khẩu lao động... Đội ngũ công nhân kỹ thuật ra trường đã và đang góp phần tích cực trong việc xây dựng các công trình thuỷ điện và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lao động kỹ thuật của Tổng công ty, nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hàng năm của trường gồm: 300 học sinh hệ trung cấp nghề và khoảng 1500 lượt đào tạo hệ sơ cấp nghề.

Trong những năm vừa qua, cơ sở vật chất của Nhà trường đã được Bộ Xây dựng và Tổng công ty đầu tư tương đối hoàn thiện; hệ thống nhà lớp học, nhà làm việc, hội trường, các phòng tin học, ngoại ngữ, các xưởng thực hành được đầu tư ngày càng hiện đại, đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Đội ngũ giáo viên của Nhà trường hiện có 60 người, hầu hết có trình độ đại học và trên đại học, các giáo viên thực hành của trường là thợ bậc cao, chuyên gia kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm và đã tham gia thi công các công trình trọng điểm trên phạm vi cả nước.

Để đáp ứng mục tiêu Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của ngành Xây dựng, nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao của Tổng công ty và các doanh nghiệp xây dựng trong thời gian tới, căn cứ vào năng lực hiện có của Trường, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội xem xét, ra quyết định thành lập Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ - Kinh tế SIMCO Sông Đà trên cơ sở Trường Trung cấp nghề SIMCO Sông Đà.

 

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 348/BXD-TCCB
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)