Thanh toán khối lượng thực hiện theo hợp đồng giá điều chỉnh

Thứ sáu, 16/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 13/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu về việc thanh toán khối lượng thực hiện theo hợp đồng giá điều chỉnh.

Theo quy định, thì việc lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán phải thực hiện theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn và các quy định khác của Nhà nước có liên quan tương ứng với từng thời kỳ. Khi thực hiện theo quy định của Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 7/2/2005 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, thì Chủ đầu tư được phép thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và tổng dự toán xây dựng công trình. Người có thẩm quyền phê duyệt thiết kế và dự toán ở giai đoạn nào phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung phê duyệt theo các quy định của pháp luật ở giai đoạn đó.

Trường hợp, thiết kế thi công được Chủ đầu tư phê duyệt có khối lượng phát sinh hợp lý và vẫn phù hợp với thiết kế kỹ thuật đã được duyệt, thì Chủ đầu tư phê duyệt dự toán phát sinh và chịu trách nhiệm về kết quả phê duyệt của mình. Nếu chi phí phát sinh đó làm vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt thì Chủ đầu tư phải báo cáo Người quyết định đầu tư xem xét, quyết định.

Nhà thầu thi công phải thi công xây dựng công trình bảo đảm theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế được duyệt. Trường hợp có khối lượng công việc phát sinh hợp lý (không phải do lỗi của nhà thầu gây ra) được Chủ đầu tư, tư vấn chấp thuận thì Chủ đầu tư phải thanh toán chi phí phát sinh cho nhà thầu theo nội dung hợp đồng đã ký và các quy định của Nhà nước về chi phí phát sinh.

Dự án được đầu tư từ nguồn vốn nào thì chi phí phát sinh sẽ được thanh toán bổ sung từ nguồn vốn đó.

 

Trung tâm Thông tin
 
Nguồn: Công văn 13/BXD-KTXD
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 13_1233565728521.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)