Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh ĐăKLăk điều kiện năng lực hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 16/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/01, Bộ Xây dựng đã có công văn  61/BXD-HĐXD hướng  dẫn Sở Xây dựng tỉnh ĐăKLăk điều kiện năng lực hoạt động xây dựng.

Theo Điều 48 của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quy định chung về điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân trong hoạt động xây dựng thì: Tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực phù hợp với loại dự án, loại cấp công trình và công việc đảm nhận. Năng lực hoạt động của tổ chức được xác định theo cấp bậc trên cơ sở năng lực hành nghề của các cá nhân trong tổ chức, kinh nghiệm hoạt động xây dựng, khả năng tài chính, thiết bị và năng lực quản lý của tổ chức. Tổ chức tư vấn khi thực hiện công việc tư vấn nào thì được xếp hạng theo công việc tư vấn đó.

Đồng thời, tại Điều 53 và Điều 54 của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP quy định cụ thể điều kiện năng lực của chủ nhiệm lập dự án và điều kiện năng lực của tổ chức tư vấn khi lập dự án.

Căn cứ theo các quy định nêu trên, nếu Trung tâm QH & TVXD thực hiện lập các dự án nhóm C yêu cầu phải có năng lực lập dự án tối thiểu hạng 2, các cá nhân tham gia lập dự án phải có trình độ đại học phù hợp với yêu cầu của dự án, trong đó có người có đủ điều kiện làm chủ nhiệm lập dự án hạng 2 hoặc chủ nhiệm thiết kế hạng 2 công trình cùng loại. Khi thực hiện lập dự án, nếu tổ chức tư vấn thiếu người đủ điều kiện năng lực theo quy định thì có thể ký hợp đồng thuê người có đủ điều kiện năng lực phù hợp với loại và nhóm dự án để thực hiện.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 61/BXD-HĐXD
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 61_1232095590983.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)