Thử tải các cầu gói thầu 2 và 3 Dự án Cầu Thanh Trì của Ban Quản lý Dự án Thăng Long

Thứ ba, 23/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/12, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã có công văn 2553/HĐNTNN gửi Ban Quản lý Dự án Thăng Long về việc thử tải các cầu gói thầu 2 và 3 Dự án Cầu Thanh Trì.

Việc thử tải trước khi nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng các công trình cầu là trách nhiệm của Chủ đầu tư. Chủ đầu tư cần căn cứ vào các tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho Dự án cũng như đặc điểm kỹ thuật cụ thể của công trình để quyết định việc này.

 

Đối với các cầu dẫn loại dầm dự ứng lực, bản lắp ghép tiết diện chữ I đúc sẵn, chủ yếu là nhịp 28 m, 33 m và một số nhịp 35 m; đều thuộc loại dầm đơn giản với móng cọc khoan nhồi đường kính 1,0 m và 1,5 m; mố trụ đơn giản, xây dựng trên cạn; là loại phổ biến ở nước ta hiện nay. Nhìn chung, chất lượng cầu đã được Chủ đầu tư, Tư vấn và các nhà thầu quan tâm và kiểm soát chặt chẽ; chưa phát hiện sai sót, khuyết tật gì làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. HĐNTNN thống nhất với ý kiến của Chủ đầu tư không cần thử tải đối với những cầu này.

Tuy nhiên vì cầu Thanh Trì thuộc loại cầu đặc biệt, cần phải xác định trạng thái ban đầu làm căn cứ cho công tác bảo trì, khai thác sau này; hơn nữa, lưu lượng phương tiện giao thông thực tế qua cầu rất lớn và khó kiểm soát, nhất là những xe tải trọng lớn, xe siêu trường siêu trọng. Vì vậy, Chủ đầu tư nên cân nhắc việc thử tải đối với các nhịp cong của cầu dẫn ở mức độ nhất định sao cho vẫn có đủ số liệu ban đầu mà không quá tốn kém. Sau khi thử tải, Chủ đầu tư báo cáo HĐNTNN kết quả thử tải và có đánh giá về sự làm việc cũng như sự an toàn của công trình.

Chủ đầu tư cũng cần lưu ý biện pháp khống chế tải trọng xe qua cầu nhằm tránh các xe tải trọng lớn, xe siêu trường siêu trọng vượt quá tải trọng cho phép của cầu.

 
 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2553/HĐNTNN

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2553_1230264921074.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)