Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022

Thứ năm, 15/09/2022 15:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/9/2022, được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng) phối hợp cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNREBUILD tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022, với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & Vật liệu xây dựng”. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các hội, hiệp hội chuyên ngành Xây dựng, đại diện các địa phương và doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, điều hành kịp thời, với trọng tâm là hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, xây dựng; cải cách hành chính; đặc biệt là rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng, thúc đẩy xuất khẩu, khai thác tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh, phục hồi nền kinh tế nói chung.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tham quan các gian hàng tại Triển lãm

Gần đây, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì nhiều Hội nghị toàn quốc nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội. Tại Hội nghị về “Phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp” được tổ chức ngày 1/8/2022, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng Đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Hiện tại, Bộ đã hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án, dự kiến sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tích cực đẩy mạnh lập, triển khai các quy hoạch xây dựng; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, đây là những điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 là hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số và sàn thương mại điện tử. Với quy mô gần 1.500 gian hàng từ 360 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm sẽ giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành trong lĩnh vực bất động sản - trang trí nội ngoại thất - xây dựng - vật liệu xây dựng. Trong thời gian diễn ra Triển lãm (từ ngày 15 - 19/9/2022) còn có các chương trình hội thảo, diễn đàn chuyên ngành giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương với chủ đề “các giải pháp đẩy mạnh sự phát triển đột phá trong ngành Xây dựng nhằm góp phần khôi phục và phát triển kinh tế, bình ổn thị trường trong năm 2022” theo chủ trương của Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao chất lượng các gian hàng tham gia Triển lãm

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh biểu dương các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã tích cực tham gia Triển lãm, đồng thời cảm ơn lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, UBND TP. Hà Nội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong công tác quản lý nhà nước của Bộ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản và vật liệu xây dựng phát triển.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm tại Triển lãm

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng đi thăm quan các gian hàng Triển lãm. Với nhiều thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước, nhiều sản phẩm mới, VIETBUILD Hà Nội 2022 lần này được kỳ vọng tiếp tục chứng tỏ vai trò tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)