Khai mạc triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2006

Thứ năm, 30/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/3/2006 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2006 VIETBUILD Hà Nội 2006 Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Nhà ở và trang trí nội ngoại thất. Triển lãm do Bộ Xây dựng và Ủy Ban nhân dân thành phố Hà nội chỉ đạo và bảo trợ. Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã gửi thư chào mừng Triển lãm.
Đến dự Lễ khai mạc Triển lãm có ông Nguyễn Hồng Quân - Ủy viên trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Tống Văn Nga, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm, ông Đỗ Hoàng Ân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, GS.TS. Nguyễn Mạnh Kiểm, Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam, các vị đại sứ Hàn Quốc, Malaysia, Tây Ba Nha và Rumany cùng nhiều vị khách nước ngoài, đại diện các Bộ, ban ngành ở Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Xây dựng.
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2006 diễn ra từ ngày 29/3 đến ngày 03/4/2006 do Trung tâm Tin học Bộ Xây dựng và Công ty Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam VCCI Expo tổ chức.
Từ năm 1998, Hội chợ Triển lãm ngành Xây dựng Việt Nam với tên thương hiệu VIETBUILD được tổ chức định kỳ hàng năm tại thành phố Hồ Chí Minh và từ năm 2005 được tổ chức tại thành phố Hà Nội và thành phố Đà Nẵng.
Triển lãm sẽ giới thiệu những sản phẩm và thành tựu đã đạt được của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, là điểm gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, đồng thời là hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam, các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 48 năm ngày truyền thống Ngành xây dựng 29/4/1958 - 29/4/2006.
VIETBUILD Hà Nội 2006 là một triển lãm có quy mô và tầm vóc đặc biệt của ngành Xây dựng với những thay đổi và được phát triển hơn so với VIETBUILD Hà Nội 2005, nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đối tác tham quan và nhân dân đến với Triển lãm.
Năm 2006 Bộ Xây dựng quyết định thành lập Ban chỉ đạo để chỉ đạo cụ thể việc tổ chức và các chương trình hoạt động Triển lãm. Đồng thời lãnh đạo Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ với UBND các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để bảo trợ và chỉ đạo các Triển lãm VIETBUILD tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.
Năm nay, VIETBUILD Hà Nội 2006 được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội trên diện tích 15.000 m2 quy tụ 450 gian hàng của 137 doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, dịch vụ và thiết bị mới nhất trong năm 2006 trên các lĩnh vực: Xây dựng, VLXD, đồ gỗ và trang trí nội thất, thiết bị điện và đèn trang trí nhà ở, công nghệ kính, các hệ thống cửa, các thiết bị về khoa học công nghệ xây dựng, ngành bất động sản và kinh doanh địa ốc,… cùng với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực phục vụ các doanh nghiệp trong xây dựng, phát triển và hội nhập.
Trong số 137 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm có 95 doanh nghiệp trong nước, 15 doanh nghiệp liên doanh, 27 doanh nghiệp nước ngoài gồm các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ôxtrâylia, CHLB Đức, Thuỵ Sỹ, Singapore,... Nhiều đơn vị tham gia với gian hàng có quy mô lớn trên 100m2 đến 130m2.
Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm gồm có: Vật liệu xây dựng - 36 doanh nghiệp; Thiết bị điện - vệ sinh - 32 doanh nghiệp; Trang trí nội thất - 39 doanh nghiệp; Sơn - chất chống thấm - 11 doanh nghiệp; Kính và cửa kính - 8 doanh nghiệp; Bất động sản và kinh doanh địa ốc - 9 doanh nghiệp.
Đặc biệt, tại VIETBUILD Hà Nội 2006 các doanh nghiệp nước ngoài tham gia nhiều hơn so với VIETBUILD Hà Nội 2005. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2005 và đầu năm 2006 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Gạch men, ngói màu, vật liệu cách âm, cách nhiệt Alunium/Polynum Foil, sơn nước, các loại sơn mới và chất tạo màu công nghiệp, vách ngăn di động, cửa kéo tự động, cửa chống cháy tự động, tấm trần bằng kim loại, kính an toàn, cửa sổ và cửa ra vào bằng nhôm kính châu Âu, cửa chống cháy, sàn nâng kỹ thuật, trần nhôm, phao nổi thủy trình phục vụ nhà vùng lũ, các loại đèn trang trí nội ngoại thất.
Trên diện tích rộng 360 m2 của Triển lãm Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã giới thiệu, trưng bày và công bố rộng rãi các đồ án quy hoạch chi tiết một số quận, khu công nghiệp, khu đô thị mới cùng với các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài và trong nước của thủ đô. Đây là vấn đề được đông đảo các đối tác và quần chúng nhân dân rất quan tâm.
Điều đáng chú ý là tại Triển lãm lần này đã phát triển thêm lĩnh vực trang trí ngoại thất phục vụ trang trí nhà vườn và các khu đô thị mới.
Các hoạt động tại VIETBUILD Hà Nội 2006 mang tính thiết thực, sáng tạo và kế thừa truyền thống của VIETBUILD các năm trước. Triển lãm tổ chức xét thưởng Cúp vàng Thương hiệu ngành Xây dựng và Huy chương vàng Chất lượng sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu trong hội nhập và phát triển, tổ chức các hội thảo giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới ngành xây dựng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị.
VIETBUILD Hà Nội 2006 tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích. Chương trình Gặp gỡ giữa lãnh đạo và doanh nghiệp tạo điều kiện để các nhà lãnh đạo, Ban tổ chức và doanh nghiệp có quan điểm và tiếng nói chung trong việc tổ chức Triển lãm quốc tế VIETBUILD ngày càng tốt đẹp hơn. Chương trình Giao lưu giữa các nhà khoa học và sinh viên học sinh, công chúng, Diễn đàn Tuổi trẻ với tiến trình xây dựng và phát triển đất nước giúp sinh viên và học sinh đi vào thực tế, nâng cao kiến thức để tuổi trẻ có thể góp phần vào sự nghiệp làm giàu và phát triển đất nước. Thi giải Gian hàng Qui mô - Đẹp & ấn tượng giúp chọn lựa đơn vị có nhiều đóng góp và tham gia tích cực tại VIETBUILD để đề nghị Bộ Xây dựng cấp bằng khen vào dịp cuối năm sau khi tổ chức 03 kỳ VIETBUILD 2006 tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Các đêm hội Tiếng hát ca múa nhạc phục vụ công chúng và các đối tác làm cho Triển lãm VIETBUILD thực sự trở thành ngày hội của các doanh nghiệp và quần chúng nhân dân. Các đối tác, các tổ chức kinh tế được Ban tổ chức lựa chọn đúng với chuyên ngành tham quan và quan hệ đối tác tại Triển lãm nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao. Diễn đàn Đồng hành cùng doanh nghiệp là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng phục vụ việc định hướng chiến lược trong kinh doanh của mình.
Tất cả các chương trình hoạt động của Triển lãm cùng với hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển của các doanh nghiệp đều được truyền hình trực tiếp hàng ngày giúp các đối tác, khách tham quan và doanh nghiệp nắm bắt thông tin, giao lưu và gặp gỡ. Đây là một mô hình hoạt động mới rất thiết thực và hiệu quả cho tất cả các doanh nghiệp.
Tại Triển lãm lĩnh vực xây dựng giới thiệu: Máy móc thiết bị, hệ thống xây dựng, giàn giáo, công cụ cơ giới thi công xây lắp; vật liệu xây dựng và thiết bị sản xuất, vật liệu mới; các loại hoá chất, cất mài, chống thấm, chống nóng, các loại sơn, thiết bị môi trường xây dựng sạch, xử lý ô nhiễm; các dịch vụ nhà đất, quản lý dự án, thiết kế thi công, tư vấn, dự toán, duy tu bảo dưỡng công trình; các tạp chí chuyên ngành xây dựng;
Lĩnh vực thiết kế - trang trí nội ngoại thất giới thiệu: Vật liệu trang trí nội ngoại thất; các kiểu thiết kế mô hình nhà đẹp, nhà kiểu mẫu hiện đại, sân vườn, công trình hiện đại; các giải pháp về môi trường trong xây dựng, quy hoạch đầu tư phát triển kinh tế xã hôị; các loại trang bị nội ngoại thất, các hệ thống thiết bị điện, đèn trang trí nhà ở; hệ thống thông tin phòng cháy chữa cháy, bảo vệ, chống trộm; các mặt hàng gia dụng về nhà ở.
Ngoài ra còn có các sản phẩm công nghệ kính, các hệ thống cửa, các thiết bị khoa học công nghệ xây dựng, ngành bất động sản và kinh doanh địa ốc.
Trong những năm qua, Triển lãm VIETBUILD đã đem lại hiệu quả lớn và thiết thực cho các doanh nghiệp, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các địa phương, các đối tác trong và ngoài nước, người tiêu dùng và đã trở thành một Triển lãm có quy mô, tầm vóc lớn của đất nước. VIETBUILD Hà Nội 2006 lần này sẽ đem lại những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Qua 9 lần tổ chức, VIETBUILD đã và đang cùng các doanh nghiệp không ngừng vươn lên và khẳng định được vị trí của mình là một Triển lãm chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Nhà ở và trang trí nội ngoại thất lớn nhất của ngành Xây dựng Việt Nam.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)