Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng làm việc với Đoàn khối cơ quan TW

Thứ năm, 23/05/2013 13:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/5, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng.

Tham dự và chỉ đạo buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Ngọc Lương – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đ/c Bùi Đức Việt Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đ/c Nguyễn Hồng Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng -Vụ trưởng chánh văn phòng Ban cán sự Đảng- Vụ phó vụ Tổ chức cán bộ và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, các đồng chí thuộc các Ban của Đoàn Khối cùng các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ủy viên BCH Đoàn thanh niên cơ quan Bộ xây dựng.

Tại buổi làm việc, Đ/c Bùi Chí Hiếu – Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương- Bí thư Đoàn TN cơ quan Bộ Xây dựng đã báo cáo về tình hình tổ chức và các hoạt động của Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng và báo cáo tóm tắt về kết quả công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng từ tháng 10/2012-5/2013 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Sau thời gian Đại hội với sự chỉ đạo hướng dẫn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Bộ Xây dựng Ban Chấp hành Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã chủ động triển khai và xây dựng chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác năm 2013, kế hoạch hành động Tháng Thanh niên 2013 và định hướng chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2013 một cách thiết thực của Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng. Bằng việc định hướng và chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên bám sát các chương trình hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, định hướng về văn hóa, lối sống, xây dựng bản lĩnh cho thanh niên. Thực hiện 4 phong trào đồng hành như: Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển tài năng; Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần…. Các hoạt động trong thời gian tới mà BCH Đoàn cần tập trung như: tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội, công tác tăng cường giáo dục chính trị và bản lĩnh ĐVTN…

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi, thảo luận về tình hình thực tế hoạt động đoàn tại đơn vị cơ sở cùng đưa ra những tồn tại, khó khăn để từ đó tìm các biện pháp giải quyết kịp thời nhằm thúc đẩy phong trào hoạt động đoàn trong thời gian tới. Nhiều ý kiến phát biểu tập trung góp ý cho kế hoạch thực hiện trong thời gian tới cho BCH như cần tập trung trong công tác tổ chức, công tác kiểm tra giám sát, công tác phát triển Đảng, nâng cao ý thức ĐVTN…

Đ/c Nguyễn Hồng Khải Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng -Vụ trưởng chánh văn phòng Ban cán sự Đảng- Vụ phó vụ Tổ chức cán bộ nhận định và đánh giá: ĐVTN cơ quan Bộ Xây dựng trong thời gian gần đây phát triển mạnh mẽ về số lượng cũng như chất lượng. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ các Đ/c ĐVTN đã tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào. Bên cạnh việc nỗ lực của chính mình, Đoàn TN cũng được sự động viên, giúp đỡ kịp thời từ phía BCH Đảng Ủy, lãnh đạo Bộ. Đ/c Nguyễn Hồng Khải cũng mong rằng BCH đoàn cần có nhiều hoạt động có hiệu quả, thiết thực, để giữ vững và phát huy bề dày truyền thống, đưa phong trào thanh niên nổi bật trong Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Ghi nhận những kết quả mà Đoàn TN cơ quan Bộ Xây dựng đã đạt được, Đ/c Nguyễn Ngọc Lương –Ủy viên BTV Trung ương Đoàn- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho rằng: về cơ bản, hoạt động của Đoàn TN cơ quan BXD là đầy đủ, hoạt động cơ sở tương đối tốt, có điểm nhấn riêng, có nhiều hoạt động quy mô… Tuy nhiên, trong thời gian tới, BCH đoàn TN nhiệm kỳ mới làm tốt hơn nữa các hoạt động, tiến hành thực hiện các phong trào làm điểm, làm mẫu cho các cơ sở noi theo, tạo nên sự lan tỏa trong hoạt động Đoàn Bộ. Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm hơn nữa từ lãnh đạo cấp ủy các cơ quan; cần tăng cường gắn công tác chuyên môn trong triển khai hoạt động đoàn; nắm bắt tình hình tổ chức, thực tiễn hoạt động… thì mới có thể hoạt động chuyên sâu hướng dẫn đoàn cơ sở. Cũng tại buổi làm việc, việc đổi tên cho Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng cũng được đưa ra thảo luận và được sự đồng thuận cao của các đồng chí.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)