Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp lãnh đạo Tập đoàn IBM Hoa Kỳ

Thứ sáu, 15/08/2014 07:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/8, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp TS. Michael Dixon, Tổng Giám đốc Khối Thành phố thông minh (Smarter Cities), Tập đoàn IBM của Mỹ.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tại buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn IBM Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, TS. Michael Dixon, Tổng Giám đốc Khối Thành phố thông minh của Tập đoàn IBM đã báo cáo với Thứ trưởng về quá trình hình thành phát triển của Tập đoàn IBM.

Được thành lập năm 1911 tại thành phố New York (lúc đầu có tên là C-T-R và đổi thành IBM vào năm 1924), IBM đã trở lại thị trường Việt Nam từ năm 1993 để nghiên cứu thị trường và mở đại diện tại Hà Nội năm 1994, tại TP HCM năm 1995. Đến năm 1996, IBM đã thành lập Cty 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Ngày 5/2/2007, tại TP. HCM, Tập đoàn IBM đã khai trương Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu IBM (IBM Global Delivery Center-GDC).

Cũng tại buổi làm việc, ông Dixon giới thiệu về tầm nhìn, chiến lược và hoạt động của Tập đoàn ở các thành phố trên thế giới, tập trung vào lĩnh vực cốt lõi đó là xây dựng các chiến lược dài hạn cho một thành phố thông minh của IBM.

Việc tích hợp và phối hợp các lĩnh vực giao thông, y tế, an toàn công cộng, năng lượng, dịch vụ công ích, dịch vụ xã hội, giáo dục và quản lí đô thị là mục tiêu cốt lõi của đa số các chương trình, dự án để xây dựng một thành phố thông minh.

Ông Dixon mong muốn thông qua Bộ Xây dựng hiểu thêm về chiến lược phát triển ngành xây dựng Việt Nam, và cập nhật về chiến lược mới của IBM đối với ngành xây dựng Việt Nam qua việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng. Đặc biệt là mô hình xây dựng một thành phố xanh, thông minh trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cảm ơn đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng. Thứ trưởng cũng cho biết một trong những mục tiêu của Bộ Xây dựng đang hướng tới đó là xây dựng xanh và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính cũng như giảm thiểu năng lượng trong các tòa nhà, nhằm xây dựng môi trường xanh, cũng như xây dựng các tiêu chuẩn quy chuẩn về xây dựng xanh.

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để ngành xây dựng có thể tiếp cận các phương thức ứng dụng của một thành phố thông minh trong nhiều lĩnh vực mà IBM giới thiệu.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)