Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng Quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 và Sơ kết 6 tháng đầu năm

Thứ bẩy, 16/08/2014 07:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 15/8, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI và Sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2014.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo, quán triệt những vấn đề chính được định hướng trong Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về: “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; “Một số chủ trương về xây dựng Đảng và chuẩn bị tiến tới Đại hội XII của Đảng”; “Quy chế bầu cử trong Đảng”… Hội nghị đã tập trung đi sâu phân tích Nghị quyết về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và các nhóm giải pháp là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực văn hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Dũng - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Xây dựng cho biết: Xây dựng văn hóa là gốc của sự phát triển, đặc biệt văn hóa doanh nghiệp là lợi thế cạnh tranh của đơn vị trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, cụ thể hóa và xây dựng chương trình hành động phù hợp với thực tế của từng doanh nghiệp, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Hội nghị cũng đã sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm. Theo báo cáo tại Hội nghị, trong bối cảnh khó khăn chung, các đơn vị trực thuộc Đảng ủy khối đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, đồng thời tái cấu trúc doanh nghiệp. Các TCty tiến hành cổ phần hóa theo lộ trình, tiến độ đã đăng ký với Bộ Xây dựng. Giá trị sản xuất kinh doanh đã đạt kế hoạch đề ra và có dấu hiệu bứt phá tăng trưởng ở một số doanh nghiệp. Đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo ổn định do nhiều đơn vị ký được hợp đồng có giá trị lớn như TCty Xây dựng số 1, Tổng Công ty IDICO, TCTy Fico, Cty CP Lilama18… Khối đào tạo giáo dục đã triển khai tốt chương trình đào tạo năm học 2013 - 2014 và tổ chức thành công kỳ thi đại học - cao đẳng năm 2014 - 2015.

Thời gian tới, cấp ủy và lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục tìm giải pháp phù hợp và quyết liệt trong khâu tổ chức thực hiện để hoàn thành kế hoạch năm 2014. Đồng thời xây dựng chiến lược phát triển và tổ chức quản trị doanh nghiệp sau cổ phần hóa để tăng sức cạnh tranh, bảo đảm hiệu quả phù hợp với mô hình tổ chức mới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)