Bộ Xây dựng quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thứ năm, 19/04/2012 14:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/4/2012 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chủ trì Hội nghị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị bao gồm các đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo cấp ủy và chính quyền các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Việt Nam, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Tổng Công ty tư vấn xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nêu khái quát phạm vi, mục tiêu và những nội dung chính của Nghị quyết Trung ương 4, cũng như sự cần thiết phải quán triệt Nghị quyết này trong toàn Đảng. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, Trung ương Đảng đã chỉ rõ những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm chậm được khắc phục trong công tác xây dựng Đảng. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, cần tiếp tục thực hiện 8 nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đề ra, coi đó vừa là nhiệm vụ cơ bản, vừa lâu dài và phải thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, đồng thời tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 vấn đề cấp bách sau: kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp Trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Trong 3 vấn đề trên, vấn đề thứ nhất là trọng tâm, xuyên suốt và cấp bách nhất.

Toàn cảnh Hội nghị

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đối với các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng cần theo phương châm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không né tránh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng cùng cấp tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch của cấp ủy đảng cấp trên, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất về ý chí và hành động trong thực hiện Nghị quyết và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng trực tiếp chỉ đạo tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết tại từng cơ quan, đơn vị. Việc tổ chức học tập, nghiên cứu Nghị quyết phải đảm bảo tính nghiêm túc và tính hiệu quả. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, các cấp ủy đảng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác tự phê bình và phê bình, tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự cũng đã được Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Đảng ủy Cơ quan Bộ Xây dựng phổ biến kế hoạch 08-KH/TW và Chỉ thị số 15-CT-TW của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)