Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn công tác vùng Ile de France (Pháp)

Thứ ba, 17/04/2012 19:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 17/4/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp đoàn công tác vùng Ile de France (Pháp) do ngài Roberto Romero, Phó Chủ tịch phụ trách Ngoại vụ vùng dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; và các thành viên trong đoàn là các Giám đốc phụ trách các lĩnh vực giao thông, hợp tác phát triển của vùng Ile de France.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và ngài Roberto Romero trong buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu chào mừng đoàn công tác vùng Ile de France nhân dịp đoàn đến thăm Bộ Xây dựng. Bộ trưởng cho biết: quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp là mối quan hệ lâu năm, và ngày càng được nâng lên những tầm cao mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng cơ sở, đào tạo tăng cường quản lý Nhà nước trong đầu tư xây dựng …thì Pháp là một trong những quốc gia tiên tiến và có rất nhiều kinh nghiệm; và các kinh nghiệm này sẽ được cụ thể hoá, hiện thực hóa bằng việc tham gia điều chỉnh Quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội. Bộ trưởng nêu rõ : những vấn đề cấp thiết như xây dựng giao thông công cộng hiện đại tương ứng quá trình phát triển đô thị trong trong tương lai; kết nối hạ tầng giao thông; cơ cấu sử dụng đất, dự báo sự phát triển tương lai vùng…là những vấn đề mà Bộ Xây dựng rất quan tâm, để làm sao Quy hoạch vùng Thủ đô đảm bảo sự phát triển hài hòa, góp phần điều giảm áp lực cho đô thị lõi, đồng thời tạo chất lượng sống tốt hơn cho người dân không chỉ trong đô thị lõi mà ở cả các đô thị vệ tinh. Qua đó, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ mong muốn : những kinh nghiệm quý giá trong quy hoạch phát triển vùng Ile de France sẽ được áp dụng một cách hiệu quả nhất vào quy hoạch vùng Hà Nội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác vùng Ile de France (Pháp) do ngài Roberto Romero, Phó Chủ tịch phụ trách Ngoại vụ Vùng dẫn đầu

Phát biểu trong buổi tiếp, ngài Roberto Romero bày tỏ sự nhất trí với quan điểm của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trong vấn đề tạo một không gian có sự cân bằng sinh thái, nhằm mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân đô thị; và bày tỏ mong muốn có những trao đổi sâu rộng hơn với Bộ Xây dựng về định hướng phát triển đô thị, về các chính sách liên quan, cũng như sẵn sàng điều động các chuyên gia cùng Bộ Xây dựng nghiên cứu điều chỉnh nội dung đề án, với mục tiêu cuối cùng – như ngài Roberto Romero trình bày - chuyển giao thành công những kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm qua của các bạn Pháp để vùng Thủ đô Hà Nội phát triển đi lên.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)